Club World Cup: "Chủ nhà" Kashiwa vào bán kết

Chủ nhật, 11/12/2011, 16:24
Nhà tân vô địch Nhật Bản Kashiwa Reysol vừa gây ra một bất ngờ nho nhỏ khi đánh bại nhà vô địch Mexico, Monterrey, để giành quyền vào bán kết giải VĐTG các CLB.



Leandro (giữa) mở tỉ số cho Kashiwa - Ảnh Getty


Tiền đạo người Brazil Leandro Domingues, cầu thủ xuất sắc nhất giải J-League mùa giải vừa rồi, đưa chủ nhà Kashiwa Reysol vươn lên dẫn trước ở phút thứ 53 với một cú volley đẹp mắt vào góc cao khung thành Monterrey. Tuy nhiên, nhà vô địch Mexico, và khu vực CONCACAF, chỉ mất có 5 phút để tìm thấy bàn gỡ hòa, do công của tiền đạo nổi tiếng người Chile Humberto Suazo.

Tỉ số hòa 1-1 được giữ nguyên cho tới hết thời gian thi đấu chính, và sau 30 phút hiệp phụ vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi, buộc hai đội phải bước vào loạt penalty cân não. Và Ryohei Hayashi đã thực hiện thành công cú đá quyết định để giúp Kashiwa Reysol đánh bại Monterrey với tỉ số chung cuộc 4-3 trên chấm 11m, qua đó giành quyền vào chơi trận bán kết với nhà vô địch Nam Mỹ Santos.

Với chiến thắng này, Kashiwa trở thành đội bóng Nhật Bản thứ 3, sau Urawa Reds vào năm 2007 và Gamba Osaka vào năm 2008, giành quyền vào chơi trận bán kết. Nhưng chiến thắng của Kashiwa là nhọc nhằn hơn cả. Trước khi kéo được trận đấu về chấm 11m thì đội chủ nhà đã phải chịu rất nhiều sức ép từ Monterrey, đặc biệt từ Suazo, người còn có một pha dứt điểm dội cột khác ngoài bàn gỡ hòa.

Như thế, vòng bán kết năm nay sẽ có tới 2 đội bóng châu Á. Trước Kashiwa, Al Sadd của Qatar đã đánh bại Esperance của Tunisia 2-1 trong trận tứ kết diễn ra trước đó. Ở bán kết, trong khi Kashiwa gặp Santos, thì Al Sadd sẽ gặp Barca. Trận Kashiwa-Santos diễn ra vào ngày thứ Tư, 14/12, còn trận Al Sadd-Barca diễn ra vào ngày thứ Năm, 15/12. Trận Chung kết diễn ra vào ngày 18/12.


Theo Thethaovanhoa.

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn