Nỗi khổ nhà giàu

Thứ hai, 12/12/2011, 00:00
Vừa vô địch giải thử nghiệm NaviBank Cup và nắm trong tay dàn sao “khủng” với trị giá vài chục tỉ đồng nhưng HLV Đặng Trần Chỉnh lại đau đầu về giá trị sử dụng…

 

Bóng đá Bình Dương sau ba mùa vắng bóng chức vô địch V-League vẫn rất bạo tay chi mạnh trên thị trường chuyển nhượng. Ban đầu là toan tính sử dụng người cũ Lê Thụy Hải từng là kiến trúc sư trưởng cho hai chức vô địch 2007-2008 nhưng chỉ hơn một tháng, mâu thuẫn nội bộ không thể hàn gắn đã khiến Hải “lơ” bị sa thải. Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh lại được ấn vào ghế nóng HLV trưởng như một giải pháp tình thế khi mùa giải mới sắp khai cuộc và khi ý định mời ông Calisto bị phá sản vì cựu HLV đội tuyển Việt Nam có việc làm ở Bồ Đào Nha.

Đây là lần thứ 3 HLV Đặng Trần Chỉnh trở lại khu vực kỹ thuật B. Bình Dương. Cái sướng của ông Chỉnh là nắm trong tay một dàn cầu thủ có chất lượng và có giá chuyển nhượng rất cao nhưng nỗi khổ của ông lại lớn hơn vì đấy không phải là nhân sự do ông chọn lựa. Ông Chỉnh dè dặt ngay cả với những người trong cuộc và thật khó xử khi vẫn vừa chạy vừa xếp hàng với các ngôi sao do người khác mua về từ thời tiền nhiệm Lê Thụy Hải rồi ấn xuống.


HLV Đặng Trần Chỉnh sướng và khổ với bóng đá Bình Dương. Ảnh: X.HUY


Có ít nhất chín cầu thủ mới gia nhập Bình Dương, trong đó cựu HLV Lê Thụy Hải đã đưa ba học trò “ruột” ở Thanh Hóa gồm Công Huy, Tuấn Tùng, Quang Vinh và Trọng Giáp kéo về từ Quảng Ninh. Nó khiến hàng tấn công của Bình Dương vốn đã chật chội lại càng thừa thãi với hàng loạt cầu thủ khác do cấp trên đưa về.

Cho nên giới hâm mộ thấy rất rõ sự khác biệt của B. Bình Dương ở giải thử nghiệm NaviBank Cup dưới thời Đặng Trần Chỉnh với rất nhiều tân binh ngồi dự bị hoặc phải chịu chơi trái sở trường. Cầu thủ mới của B. Bình Dương phải ngồi ngoài không có gì lạ, bởi rất khó để dung hòa giữa “lợi ích” của những người mua cầu thủ về với hiệu quả của lối chơi tập thể.

B. Bình Dương không thiếu tiền làm bóng đá nhưng vẫn loay hoay với cách vận hành riêng của mình. Ở đấy nổi tiếng là cối xay HLV trưởng sau ba mùa bóng đã chín lần thay tướng. Ngay cả cái ghế của HLV Đặng Trần Chỉnh cũng không lấy gì bảo đảm bởi cái chức danh chính giám đốc kỹ thuật che chắn cho ông rất nhiều ở mỗi lần cấp trên bí người và bí thế. Ông Chỉnh đang lâm vào thế khó với bài toán sử dụng tiền tỉ của B. Bình Dương từ những chân sút mới mua về nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng hiệu quả.

Nỗi khổ của ban huấn luyện B. Bình Dương là không thể hoặc không dám nói ra cái sự bất hợp lý qua cách làm bóng đá của cấp trên. Họ không rành rẽ chuyên môn vẫn thích và tham mua bán cầu thủ để bây giờ người làm chuyên môn đích thực bỏ thì (bị) thương mà vương thì tội.

Theo Phapluattp.

 

 

Các tin cũ hơn