Barcelona lại gieo sầu cho Real Madrid tại Bernabeu

Chủ nhật, 11/12/2011, 00:00
Bị dẫn trước ngay phút đầu tiên, nhưng với kinh nghiệm Barcelona đã ngược dòng đánh bại Real Madrid 3-1 tại Bernabeu nhờ các bàn thắng của Alexis, Xavi và Fabregas, qua đó tạm chiếm luôn ngôi đầu bảng Liga của “Kền kền trắng”..

 Đại chiến Real Madrid-Barcelona năm nay bỗng trở nên im ắng khi không còn những màn đấu khẩu, đả kích nhau từ hai bên. Tuy nhiên, màn đọ sức giữa hai đội tại Bernabeu vẫn nóng như thường lệ, khi cả Real Madrid lẫn Barcelona đều khao khát chiến thắng để thể hiện uy thế của đội bóng số 1 La Liga.  

Real Madrid tưởng như đã chiến thắng khi Benzema ghi bàn từ khá sớm


  Real Madrid có lý do để tự tin, bởi họ đang dẫn đầu bảng sau mạch 15 chiến thắng liên tiếp (10 trận tại Liga). Barcelona cũng kịp hồi sinh khi đạt hiệu suất 13-0 sau 3 trận thắng và họ sẵn sàng chơi một trận để đời tại Bernabeu để giành lại ngôi đầu bảng.

 

Vòng 16 La Liga

Chủ nhật, 11/12

Levante 1-0 Sevilla

Betis 2-1 Valencia

Real Madrid 1-3 Barcelona

Vallecano - Gijon 18h

Getafe - Granada 22h

Villarreal - Sociedad 22h

 

Thứ hai, 12/12

Malaga - Osasuna 0h

Zaragoza - Mallorca 0h

Bilbao - Racing 1h45

Espanyol - Atletico 3h30

Mourinho đã tự tin thái quá đội nhà, ông không còn sử dụng nhiều lối chơi phòng ngự thực dụng để phá lối chơi đối phương qua cách sắp xếp đội hình. Real Madrid có thể đang ghi được nhiều bàn thắng nhất tại La Liga, nhưng rõ ràng họ vẫn còn thua kém Barca một bậc về khả năng phối hợp.  

Được Jose Mourinho tin tưởng trao cơ hội đá chính, Benzema đã bừng sáng khi ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các trận Siêu kinh điển (giây thứ 23). Nhưng ao mộng về một thắng lợi trên sân nhà của Real Madrid đã không xảy ra, bởi Barcelona đã ngược dòng giành chiến thắng 3-1 nhờ sự chói sáng của Xavi, Alexis Sanchez và Fabregas.
 

Lionel Messi tuy không ghi bàn, nhưng anh cũng tạo được đôi chút dấu ấn tại Bernabeu trong khi C. Ronaldo tiếp tục gây thất vọng trong các trận El Clasico. Chiến thắng dành cho Barcelona là xứng đáng, họ vẫn xuất sắc hơn về thế trận (kiểm soát bóng 58% so với 42%), các miếng phối hợp sắc nét, tinh tế và đặc biệt, họ bản lĩnh hơn đối thủ ở thời điểm quyết định.    

Trận El Clasico tại Bernabeu đã diễn ra quá căng thẳng như thường lệ



  Đây là thắng lợi thứ 8 của Pep Guardiola trong 12 lần cầm quân ở các trận El Clasico còn Barcelona tạm chiếm ngôi đầu bảng Liga của Real Madrid sau vòng 16 (cùng được 37 điểm). Real Madrid hoàn toàn có thể giành lại vị trí nếu chiến thắng ở vòng 17 (Barcelona đã thi đấu nhiều hơn 1 trận), nhưng rõ ràng thất bại này sẽ là nỗi đau không nguôi với thầy trò Pep Guardiola.  

Mourinho không sử dụng hàng tiền vệ cơ bắp với 3 "máy chém" mà chỉ sử dụng bộ đôi Lass Diarra-Alonso còn bộ ba Oezil-Ronaldo-Di Maria hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Benzema. Barcelona chơi với sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc với Busquets, Xavi, Iniesta ở giữa sân, Fabregas đá như số "9 rưỡi" phía sau hai tiền đạo Messi, Alexis Sanchez.   Sức nóng tại Bernabeu khiến Barca có phần bị khớp và ngay phút đầu tiên, Valdes chuyền bóng đúng chân Di Maria.

Tiền vệ người Argentina chuyền vào bị Busquets cản phá, Oezil sút nối bóng tìm đến vị trí của Benzema và tiền đạo người Pháp chớp thời cơ hạ Valdes, đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng sớm giúp Real Madrid giải tỏa được tâm lý và chơi hưng phấn hơn.
 

Bị dẫn bàn, tâm lý các cầu thủ Barcelona bị ảnh hưởng và các miếng phối hợp của đội khách dễ dàng bị vô hiệu hóa trước hàng thủ chặt chẽ của Real Madrid. Mãi đến phút 24, Barca mới có cơ hội đầu tiên nhưng Xavi sút phạt đi chệch cột dọc. Hai phút sau, C. Ronaldo có cơ hội nhân đôi cách biệt như anh lại dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt Valdes.    

Dù không ghi bàn, nhưng Messi vẫn có một trận đấu thành công


  Khi đội nhà bế tắc, dấu ấn cá nhân là yếu tố giúp Barcelona hồi sinh và cứu tinh lần này lại là Lionel Messi. Phút 30, ngôi sao người Argentina đi bóng tinh tế ngoài vòng cấm rồi chuyền sang cho Alexis Sanchez dứt điểm quyết đoán vào góc xa hạ Iker Casillas, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.

Sau đó, Messi còn nhận thẻ vàng vì phàn nàn trọng tài không xử nặng pha phạm lỗi thô bạo của Pepe.
  Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa trong một thế trận khá cân bằng và sang đầu hiệp 2, C. Ronaldo thực hiện quả sút phạt tìm đúng vị trí của Valdes. May mắn có phần mỉm cười với Barcelona ở phút 53 khi Xavi bất ngờ tung cú sút xa ngoài vòng cấm, bóng đập trúng chân Marcelo đổi hướng khiến Casillas đành bó tay. 2-1 nghiêng về CLB xứ Catalan, các CĐV tại Bernabeu gần như câm lặng.  

Không còn gì để mất, Real Madrid buộc phải dồn lên tấn công. Barcelona dù không phòng ngự triệt để nhưng họ lại cầm bóng khá chắc ở giữa sân còn đội chủ nhà bắt đầu có dấu hiệu bế tắc trong lối chơi. Đến phút 55, Valdes lại phá bóng hỏng nhưng rất may là các hậu vệ Barca kịp thời bọc lót.
  Mourinho buộc phải tung Kaka vào sân thay Oezil chơi cực kỳ mờ nhạt. Trận đấu diễn ra khá căng thẳng và nhiều tính huống phạm lỗi đến từ các cầu thủ Real Madrid khiến lần lượt Lass Diarra rồi Pepe phải nhận thẻ vàng.    

Fabregas ấn định thắng lợi 3-1 cho Barcelona



  Real Madrid có thể không kiểm soát được nhiều bóng hơn đối thủ, nhưng họ vẫn có được những cơ hội rõ rệt. Ở phút 65, Xabi Alonso thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác cho Ronaldo ở tư thế thuận lợi và không bị ai áp sát. Đáng tiếc, siêu sao người Bồ Đào Nha lại đánh đầu ra ngoài khi Valdes đã chôn chân đứng nhìn.  

C. Ronaldo có lý để tiếc nuối bởi đúng 1 phút sau đó, Alexis Sanchez tạt bóng chuẩn xác cho Cesc Fabregas bay người đánh đầu vào góc cao khiến Casillas không thể với tới bóng. Barcelona dẫn trước 3-1 bằng lối chơi tấn công hợp lý và hiệu quả, còn các cầu thủ Real Madrid thực sự suy sụp về tinh thần.  

Đến phút 84, Valdes chuộc lỗi sai lầm ở đầu trận khi cản phá cú sút căng của cầu thủ mới vào sân Higuain. Về cuối trận, Iniesta có cơ hội khá đẹp nhưng anh không thể hạ Casillas ở tình huống đối mặt. Chơi ung dung và chắc chắn, Barcelona bảo toàn thắng lợi 3-1 đầy oai hùng sau 90 phút hấp dẫn tại Bernabeu.
 


Đội hình thi đấu

 

Real Madrid: Casillas; Coentrao, Pepe, Ramos, Marcelo; Xabi Alonso, Lass (Khedira, 63), Özil (Kaká, 58); Di María (Higuaín, 68), Cristiano, Benzema.

 

Barcelona: Víctor Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Abidal; Busquets, Xavi, Iniesta (Pedro, 89); Alexis (Villa, 84), Cesc Fábregas (Keita, 78), Messi.

 

Theo Dantri.

Các tin cũ hơn