Khoảnh khắc Cup Navibank.

Chủ nhật, 11/12/2011, 08:38
Saigonnews - "..Tuy nhiên tất cả đã là quá khứ và chúng tôi đang rất quyết tâm trong mùa giải mới để đoạt chức vô địch...", Danny, trung vệ thép của Becamex BD đã thổ lộ cho người hâm mộ Việt Nam.

Lực lượng hùng hậu của Becamex Bình Dương là một khối vững chắc từ tiền đạo,trung vệ, hậu vệ đều chơi khá tốt ở vị trí của mình. Những pha phối hợp rất ăn ý của tiền đạo Leandro, Fortune có thể nối là 2 mũi nhọn không thể thiếu của đội bóng, điển hình trong trận thắng đậm 5-1 với Hà Nội T&T, Leandro đã thể hiện được khả năng chơi bóng của mình mang biệt danh "chân trái ma thuật ".

Danny, Nguyễn Hoàng Helio là một hậu vệ khá hùng mạnh của Becamex Bình Dương, là tay cản phá nhiều đợt tấn công của đối phương, tạo nên một hàng rào vững chắc.



Becamex Bình Dương


Chuyện bên lề:



Chúng tôi đã gặp Danny, một trung vệ thép của đội Becamex Bình Dương, và có cuộc phỏng vấn sau chiếc Cup vô địch:


Chào Danny,bạn đã ở Việt Nam được bao lâu rồi?
À tôi đã ở Việt Nam được gần 8 tháng rồi, tôi đến Việt Nam vào tháng 4 năm 2011 và đang thích nghi dần với cuộc sống ở đây.

Ồ vậy bạn có ấn tượng như thế nào về cuộc sống ở Việt Nam cũng như con người nơi đây?

Tôi cảm thấy Việt Nam là một đất nước rất đẹp,con người Việt Nam thì rất thân thiện và gần gũi. Chình điều đó đã giúp tôi phần nào vượt qua được nỗi nhớ nhà.Tôi đã được đến Nha Trang và Đà Nẵng, nơi đây cảnh vật thật là đẹp và các món ăn thì ngon và đặc biệt. Đất nước các bạn thật là tuyệt vời.

Bạn có gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống ở đây không?

Tôi đã gặp một vài vấn đề thích nghi với ngôn ngữ và văn hóa nhưng những đồng đội như Philani va Leandro đã giúp tôi vượt qua được giai đoạn khó khăn đó. Đối với tôi họ như một gia đình vậy Các đồng đội người Việt Nam cũng rất nhiệt tình giúp đỡ khi tôi gặp khó khăn. Họ rất thân thiện và tốt bụng.

Thế còn bóng đá? Bóng đá Việt Nam có khác nhiều so với ở quê hương của bạn không?

Ồ riêng về bóng đá thì có nhiều điểm khác biệt về phong cách và lối chơi giữa hai nền bóng đá. Tôi đã từng chơi bóng nhiều năm ở Bỉ và Hà Lan, những nền bóng đá ở đó thì chú trọng nhiều vào kĩ thuật, những trận đấu thì diễn ra cởi mở và thoáng hơn rất nhiều so với Việt Nam. Trong khi đó các trận đấu ở Việt Nam thì diễn ra rất quyết liệt và đòi hỏi nhiều thể lực. Các cầu thủ như những đấu sĩ luôn hướng về phía trước và chiến đấu tới giây cuối cùng của trận đấu.Tôi đang điều chỉnh lại lối chơi để thích nghi với bóng đá Việt Nam hơn.

Becamex Bình Dương đã kết thúc mùa giải V-league vừa qua với vị trí thứ 6 không như mong muốn và không đạt chỉ tiêu của lãnh đạo đội đề ra đầu mùa giải. Theo anh thì đâu là nguyên nhân chính của việc này?

Ồ có nhiều lí do dẫn đến thành tích không được tốt ở mùa giải năm ngoái. Chúng tôi đã gặp nhiều chấn thương, việc thích nghi của một vài cầu thủ với lối chơi của đội bóng không tốt và cả việc không gặp may mắn trong một số trận đấu. Tuy nhiên tất cả đã là quá khứ và cúng tôi đang rất quyết tâm trong mùa giải mới để đoạt chức vô địch.

Ồ vậy Becamex Bình Dương đã chuẩn bị như thế nào cho mùa giải mới?

Chúng tôi đã có một vài sự tăng cường nhân sự cần thiết đáng chú ý nhất là trung vệ đội trưởng của đương kim vô địch SLNA Nguyễn Hoàng Helio. Sự chuẩn bị chu đáo và kỹ càng đầu mùa giải với nhiều trận đấu giao hữu cọ xát trong đó có Navibank Cup. Với sự đầu tư của lãnh đạo đội và quyết tâm của toàn thể cầu thủ ban huấn luyện, Becamex đặt mục tiêu cho mùa giải mới không gì khác ngoài mục đích vô địch.

Vậy theo anh thì dội bóng nào sẽ là đối thủ chính của Becamex Bình Dương?

Theo tôi thì FC Hà Nội, FC Sài Gòn và Navibank Sài Gòn sẽ là những đối thủ đáng gờm với Bình Dương trong mùa giải tới.Họ có lực lượng hùng hậu và được đầu tư đáng kể với những bản hợp đồng rất có giá trị.

Hình như anh đã bỏ quên SLNA đương kim vô địch thì phải?

Ồ SLNA cũng là một đội mạnh nhưng họ đã để mất Helio về Becamex nên sức mạnh sẽ bị ảnh hương đáng kể. Hi vọng là họ cũng sẽ thi đấu tốt.

Anh có dự định gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam không?

Ồ tôi rất thích thú với cuộc sồng tại Việt Nam và giải V-League của các bạn.Sẽ thật hạh phúc nếu được gắn bó lâ dài với bong đá Việt Nam.

Hình như hôm nay là sinh nhật của bạn thì phải.happy birthday và chúc mừng chức vô địch Navibank Cup của Becamex Bình Dương nhé.

Ồ cảm ơn bạn vì lời chúc mừng bất ngờ này. Tôi cũng chúc bạn nhiều sức khỏe và thành công.

Cảm ơn bạn và hi vọng bạn sẽ sớm có bàn thắng cho riêng mình ở V-league.Hẹn gặp lại.
Hẹn gặp lại
 



Navibank Sài Gòn


Một cơ hội rộng mở cho Navibank đến gần cửa nhận chiếc Cup vô địch tối qua, với rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, hàng tiền đạo đã nhiều lần đâm thủng hàng rào ngăn cản của Chonburi và đối mặt với thủ môn tung hàng loạt cú dứt điểm nhưng đều không thành công. Quả thật là một điểu đáng tiếc cho đội chủ nhà, với hàng tiền đạo chơi không mấy thành công.

Vốn là đội bóng được người hâm mộ cho là  " già nua " thuộc đội bóng quân đội có bề dày truyền thống và thành tích thi đấu, được chuyển giao cho Navibank Sài Gòn tiếp quản vào 27/08/2009 và Câu lạc bộ chính thức mang tên mới là CLB Bóng đá Navibank Sài Gòn.

Người hâm mộ Việt Nam trước sự luyến tiếc khi không giành được chiếc Cup vô địch ở mùa giải này, nhưng họ lại kỳ vọng rất nhiều vào các trận đấu siêu Cup quốc gia bóng đá PS gas-Cup sắp tới. Hai đội tham gia là CLB SLNA ,đương kim vô địch V-League và Navibank Sài Gòn, vô địch Cup quốc gia.

 

Cương Quyền

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn