Sao Tây Ban Nha đọ tài

Thứ hai, 12/12/2011, 00:00
Trận đấu muộn giữa Chelsea với Man City lúc 3 giờ ngày 13-12 (SCTV15, BĐTV trực tiếp) là dịp đọ tài giữa 2 thủ lĩnh người Tây Ban Nha ở tuyến giữa: Juan Mata với David Silva

 

Mata (10), nguồn cảm hứng ở tuyến giữa của Chelsea. Ảnh: Reuters
 

Chelsea đang chơi tốt dần lên với 2 trận thắng liên tiếp cùng tỉ số 3-0 trước Newcastle và Valencia nhưng đội quân của HLV trẻ A. V. Boas vẫn chịu nhiều sức ép trước trận tiếp đội đầu bảng Man City vào rạng sáng 13-12.

Đội bóng thành London không được phép thua vì cách biệt giữa họ với Man City sẽ tăng lên 13 điểm – điểm số mà HLV Boas thừa nhận là Chelsea hết cơ hội trở lại đường đua vô địch. Hơn nữa, nhóm đầu bảng (ngoại trừ Tottenham đá muộn với Stoke rạng sáng 12-12) đều giành chiến thắng ở các trận đấu sớm đêm 11-12 nên “Blue” cũng cần điểm để trở lại vị trí thứ 4, hiện do Arsenal chiếm giữ.

Man City mới vừa bị loại khỏi Champions League nhưng ở Giải Ngoại hạng Anh, họ là đội bóng gây kinh hoàng nhất khi bất bại và có hàng công khủng khiếp. Trong khi đó, hàng thủ Chelsea sẽ bước vào trận này với sự xáo trộn do trung vệ D. Luiz bị treo giò vì đã nhận thẻ vàng thứ 5 từ đầu mùa. HLV Boas phải dùng Ivanovic đá cặp cùng Terry và Bosingwa vừa bình phục chấn thương sẽ trở lại cánh phải.

Điều CĐV Chelsea lo ngại là “Blue” dưới thời ông Boas chưa giành được điểm nào trong các cuộc đối đầu với kình địch trực tiếp ở giải ngoại hạng: Thua M.U 1-3, Arsenal 3-5 và Liverpool 1-2. Tuy nhiên, hai chiến thắng trước Newcastle và Valencia cho thấy nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có những điều chỉnh giúp cải thiện sức mạnh hàng thủ: Cho hàng tiền vệ chơi thấp hơn và tin dùng Romeu, sản phẩm của “lò” Barcelona ở vị trí đánh chặn. Vấn đề giới chuyên môn và CĐV Chelsea quan tâm là HLV Boas có đưa cựu binh F. Lampard trở lại đội hình chính ở trận này hay không sau khi không sử dụng tiền vệ áo số 8 trong chiến thắng trước Valencia, thay vào đó là R. Meireles trẻ và phòng ngự tốt hơn.

Ngoài cuộc đấu trí giữa hai ông Boas và Mancini, trận đấu này được ví là màn so tài giữa 2 ngôi sao Tây Ban Nha xuất thân từ CLB Valencia: Mata và Silva. Mata trẻ hơn và hòa nhập tốt ngay mùa đầu tiên, còn Silva đang bay bổng ở mùa thứ hai khoác áo Man “xanh”. Cuộc chiến ở khu giữa sân, vì thế, hứa hẹn quyết liệt.

Ngoài Mata, hàng thủ Man City cũng phải để mắt đến D. Drogba và D. Sturridge, cựu cầu thủ của họ. Nếu hậu vệ M. Richards không kịp bình phục, Man City không chỉ mất chốt chặn tốt ở biên mà còn thiếu mũi đột phá bất ngờ từ cánh phải.

Chelsea thắng 5/6 trận gần nhất tiếp Man City, thất bại duy nhất là tháng 2-2007 khi họ thua 2-4 trên sân nhà với C. Tevez và C. Bellamy lập mỗi người cú đúp. Bộ đôi này không còn được sử dụng vì dám chống đối HLV Mancini. Tevez sắp bị bán, còn Bellamy chuyển sang Liverpool.* Rạng sáng 13-12 cũng có trận đấu muộn đáng chú ý tại Serie A khi đội đầu bảng Juventus làm khách trên sân AS Roma. Kênh K+NS trực tiếp lúc 2 giờ 45 phút.

Kết quả các trận đáng chú ý khác

Anh: Sunderland - Blackburn 2-1, Arsenal – Everton 1-0, Liverpool - QPR 1-0, M.U - Wolves 4-1, Norwich - Newcastle 4-2.

Ý: Udinese – Chievo 2-1, Bologna - AC Milan 2-2, Inter - Fiorentina 2-0, Lecce - Lazio 2-3.

Tây Ban Nha: Levante - Seville 1-0, Betis - Valencia 2-1.


Theo NLD.

Các tin cũ hơn