Về danh sách trọng điểm của điền kinh VN: Làm sao để phục?

Thứ ba, 13/12/2011, 08:52
Việc “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương không có trong danh sách 7 VĐV điền kinh được đầu tư trọng điểm trong năm 2012 nhằm mục tiêu đạt chuẩn B tham dự Olympic London cho đến giờ đã không còn là câu chuyện mới.


Chính trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT Dương Đức Thủy đã xác nhận điều này. Ông Thủy khi trò chuyện cùng TT&VH cũng nói thêm rằng, danh sách này cũng mới chỉ là bước đầu và cơ sở để lập nên dựa trên thành tích của các VĐV, gần với chuẩn B Olympic nhất.


 

Nếu xét đến chỉ số trên thì Vũ Thị Hương với thành tích 11”73 ở cự ly 100m và 24”06 (200m) tại SEA Games 26 bị gạt ra khỏi danh sách thì cũng là lẽ đương nhiên, không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, chính Vũ Thị Hương khi trả lời phỏng vấn TT&VH lại bày tỏ sự “ấm ức” khi cho rằng, đừng chỉ vì một kỳ SEA Games với chấn thương mà đối xử với cô như vậy.

Hương cũng lên tiếng khẳng định, cô cùng HLV trực tiếp của mình, Nguyễn Đình Minh đã phải cân nhắc rất nhiều mới quyết định có tham dự SEA Games 26 vừa qua Không bảo vệ thành công 2 tấm HCV ở các cự ly sở trường là 100 và 200m, bản thân Vũ Thị Hương đã phải chịu nhiều sức ép và VĐV gốc Thái Nguyên này đang quyết tâm hết mình trong tập luyện để sớm lấy lại phong độ.

“Tôi không quan tâm việc mình có được đầu tư trọng điểm ở ĐTQG hay không vì không có ĐTQG thì An Giang, đơn vị chủ quản cũng sẽ đầu tư cho tôi”, Vũ Thị Hương đã mạnh mẽ khẳng định như thế. Mặc dù vậy, việc không có tên trong danh sách 7 VĐV điền kinh được “chọn mặt, gửi vàng” trong mục tiêu đạt chuẩn tham dự Olympic ít nhiều cũng khiến Vũ Thị Hương thất vọng.

Tuy nhiên, có cảm giác là Vũ Thị Hương còn thất vọng hơn khi cô chỉ biết thông tin mình bị loại qua các phương tiện thông tin đại chúng chứ không phải từ những người có trách nhiệm của Liên đoàn điền kinh hay bộ môn điền kinh trực thuộc Tổng cục TDTT.

Nếu như trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT Dương Đức Thủy đã trực tiếp xác nhận việc Vũ Thị Hương không có trong danh sách được đầu tư trọng điểm, phục vụ cho mục tiêu đạt chuẩn Olympic thì Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh VN Hoàng Mạnh Cường lại từ chối không đề cập.

Ông Cường chỉ nói: “Hiện nay chúng tôi đang yêu cầu các bộ môn xây dựng kế hoạch, phải căn cứ vào lịch thi đấu để triển khai. Với VĐV điền kinh thì nói chung chúng tôi vẫn đầu tư, tiếp tục tập huấn ngay sau SEA Games. Vũ Thị Hương vẫn là một VĐV trọng điểm của điền kinh VN, đầu tư thì vẫn đầu tư chứ, trọng điểm chứ ai bảo không trọng điểm còn danh sách tôi không nắm được, bạn nên đi hỏi anh Thủy”?!

Chỉ là một vấn đề nhỏ thôi nhưng nó cũng cho thấy dường như có sự thiếu ăn ý trong phối hợp công việc giữa bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT và Liên đoàn điền kinh VN. Bản thân VĐV như Vũ Thị Hương không phải là không có lý khi đòi hỏi sự công bằng trong đối xử, dẫu chỉ là chuyện thông báo một tin rằng có nằm trong danh sách đầu tư trọng điểm hay không.


Theo Thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn