CLB bóng đá Hà Nội: Mơ - V-League

Thứ hai, 12/12/2011, 00:00
Rất nhiều kỳ vọng được dành cho đội bóng mới của HLV Nguyễn Thành Vinh trước mùa giải 2012. Những gì CLB bóng đá HN (CLB BĐ HN) thể hiện đến thời điểm này cho phép họ tiếp tục kéo dài giấc mơ của mình.

Timothy vẫn chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình ở CLB BĐ HN. Ảnh: Anh Tiến


Lạc vào rừng mơ

Sau trận chung kết giải giao hữu Vietbank Cup, bên kia đầu dây điện thoại, HLV Nguyễn Thành Vinh không giấu nổi niềm vui. Kể từ sau trận “chung kết ngược” với ĐT.LA ở vòng 25 V-League 2011, khá lâu mới lại thấy ông cười sảng khoái đến thế. CLB BĐ HN đã giành chức vô địch và càng tuyệt hơn khi đối thủ của họ trong trận đấu cuối cùng là SLNA, đội bóng mà ông Vinh chia sẻ rằng: “Cứ khi nào gặp mình là hình như họ muốn đá chết bỏ”.

Tất nhiên, với tính chất của một giải đấu giao hữu, thử nghiệm đội hình, sự ăn thua sẽ rất khác với một trận đấu thật. Nhưng một khi đã lọt vào trận chung kết, đội bóng xứ Nghệ chắc cũng không có chủ ý nhường nhịn đối thủ mà tiền thân là 2 đội bóng họ thường xuyên thắng khi chạm trán ở V-League.

Không biết có một sự ngạc nhiên nào dành cho thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng ở trận đấu diễn ra chiều ngày 10/12 tại Pleiku không, nhưng rõ ràng bên phần sân đối diện của họ không còn là một (hai) đội bóng khiêm nhường như thường thấy nữa. HLV Nguyễn Thành Vinh thì bảo rằng kể từ đầu giải, đó là trận đấu tốt nhất của CLB BĐ HN.

Sở hữu thành tích bất bại ở Vietbank Cup, trước đó là những chiến thắng khi đá giao hữu với HN.T&T, V.HP... tính ra đến thời điểm này, CLBBĐHN chưa thua trận nào trong loạt trận tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới của họ, một thành tích quả ấn tượng và càng ấn tượng hơn nếu đối chiếu với HP.HN hay HN.ACB trước kia.

Nhưng không bắt “con tưởng bở”

Nhưng một người hàng chục năm lăn lộn cùng trái bóng và nếm trải không ít thăng trầm như HLV Nguyễn Thành Vinh có lẽ cũng không lạ gì chuyện “thử kêu đốt xịt”. Năm ngoái, HP.HN của ông Vinh “Nghệ” cũng có chuỗi trận chạy đà không tồi kéo dài cho tới gần giữa giai đoạn lượt đi, nhưng quãng thời gian sau đó đối với đội bóng ấy đã có lúc đen tối như bầu trời trước mặt... chị Dậu. Vì vậy không khó hiểu khi HLV Nguyễn Thành Vinh nhanh chóng quay trở lại với sự thận trọng thường thấy.

Chấn thương của Công Vinh chưa được chẩn đoán chính xác nhưng nhiều khả năng tiền đạo xứ Nghệ sẽ không thể kịp góp mặt ở giai đoạn đầu mùa giải. Nếu điều này xảy ra, đó quả là một tổn thất rất lớn với CLB BĐ HN, bởi sự thay đổi từ chuyên môn đến phong cách thi đấu của đội bóng ấy từ ngày Công Vinh xuất hiện là điều không cần phải bàn cãi.

Cái nhăn mày tiếp theo của HLV Nguyễn Thành Vinh nằm ở hàng phòng ngự, nhược điểm của cả HP.HN lẫn HN.ACB trước đây. Như Thành mới chỉ vào sân tổng cộng chừng vài chục phút nên chưa thể nói trước điều gì. Tân binh Đại Đồng sẽ cần phải chứng tỏ nhiều hơn nữa. Trong khi đó, các tuyển thủ U23 vừa trở về từ SEA Games 26 như Thành Lương, Thanh Trung, Ngọc Anh vẫn chưa có được cảm giác tốt nhất về thể lực.

Hơn ai hết, ông Vinh “Nghệ” hiểu rằng sau cuộc thay tên đổi chủ, sau những sự tăng cường lực lượng, áp lực dành cho mình sẽ rất khác so với thời kỳ ăn lương của bầu Long, bầu Tuấn trước đây. Nên mỗi một sự cố dù nhỏ nhưng không kịp nắm bắt, chẳng hạn chấn thương của Văn Vinh, sự sa sút bất ngờ của Thanh Trung ở mùa giải trước, có thể mang đến những hậu quả không thể lường trước được.

Nhưng chừng đó nỗi lo dường như là hơi ít nếu so sánh với viễn cảnh đầu tiên mà nhiều người từng hình dung ra sau ngày HP.HN và HN.ACB sáp nhập. Mọi việc ở CLB BĐ HN thời điểm này quả có phần... thơ mộng.


Theo Thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn