Chelsea chặn đứng chuỗi bất bại của Man City

Thứ ba, 13/12/2011, 00:00
Mạch trận bất bại của Man City tại giải Ngoại hạng Anh 2011-12 chính thức dừng lại ở con số 15 khi thầy trò HLV Roberto Mancini để chủ nhà Chelsea ngược dòng giành chiến thắng 2-1 rạng sáng 13-12.

 

Trước khi trận cầu “đinh” vòng 15 diễn ra, Chelsea đang kém Man City đến 10 điểm, do đó nếu để thua trong cuộc chạm trán trực tiếp với đội đầu bảng thì cơ hội vô địch của The Blues coi như không còn, giống như lời phát biểu của HLV A. Villas-Boas. Vì vậy, 3 điểm được xem là mục tiêu tối thượng dành cho The Blues.

 

Niềm vui lại đến với Chelsea sau chiến thắng trước Man City

 
Càng bất lợi hơn cho Chelsea bởi chỉ đúng 2 phút sau khi bóng lăn, mành lưới của họ đã bị rung lên sau tình huống làm bàn của “siêu quậy”  M. Balotelli. Từ giữa sân, S. Aguero xử lý bóng khéo léo trong vòng vây của 3 chiếc áo xanh rồi chọc khe cho Balotelli băng xuống, vượt qua cả TM P. Cech mở tỉ số 1-0 cho Man City.  

Chưa đầy 10 phút sau, Man City có thêm cơ hội tốt để gia tăng cách biệt khi hàng phòng ngự Chelsea tỏ ra lơi lỏng trong việc kèm người, tạo điều kiện cho Aguero thoát xuống dứt điểm quyết đoán. Tiếc là trái bóng lại đi chệch cột dọc.

Để Man City lấn lướt trong phần lớn thời gian hiệp 1 nhưng Chelsea lại bất ngờ tìm được bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 ở phút 34. Xuất phát từ đợt lên bóng bên cánh phải, D. Sturridge căng ngang thuận lợi cho R. Meireles nhẹ nhàng đệm lòng vào chính diện khung thành khiến TM J. Hart chỉ biết chôn chân đứng nhìn.
 

 

Không ghi bàn nhưng Sturridge (phải) chính là cầu thủ chơi hay nhất trận


Bản thân Sturridge đáng lẽ có thể tự mình ghi tên vào bảng tỉ số vào đầu hiệp 2. Tuy nhiên, cú ra chân ngay sát vòng cấm đội bóng cũ của tiền đạo người Anh từ đường câu bóng của J. Mata lại bay vọt xà ngang.

Đang lúc bị Chelsea chiếm lại thế trận thì Man City chỉ còn thi đấu với 10 người kể từ phút 58 khi G. Clichy nhận thẻ vàng thứ hai. Trong pha bóng này, trước nguy cơ bị Ramires xâm nhập khu vực 16m50, Clichy đã buộc phải cản ngã tiền vệ mang biệt danh “người Kenya xanh” nhằm tránh nguy hiểm cho cầu môn đội nhà.

Tận dụng ưu thế hơn người, Chelsea dồn lên mạnh mẽ. Nỗ lực của The Blues cũng được đền đáp xứng đáng ở phút 82 khi J. Lescott dùng tay cản phá cú sút của D. Sturridge. Penalty cho Chelsea. Trên chấm 11m, F. Lampard không mắc bất cứ sai lầm nào, đánh bại đồng hương Hart đồng thời hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho Chelsea.
 

 

Lampard vào sân từ ghế dự bị và ấn định tỉ số 2-1 cho Chelsea

 
Như vậy, sau vòng 15, Man City dù đang dẫn đầu nhưng chỉ còn hơn “hàng xóm” M.U 2 điểm (38 so với 36). Trong khi đó, chiến thắng giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng khi hiện đang có 31 điểm, ngang bằng với Tottenham Hotspur. Song, Tottenham lại thi đấu ít hơn 1 trận (vòng 1 gặp Everton bị hoãn do bạo động).
 
Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech - Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole - Ramires, Romeu, Meireles (Lampard 73) - Sturridge (Mikel 88), Drogba, Mata (Malouda 84).
Man City: Hart - Zabaleta, Lescott (Dzeko 85), Kompany, Clichy - Milner, Toure Yaya, Barry, Silva (De Jong 75) - Aguero (Kolo Toure 64), Balotelli.

Theo NLD.

Các tin cũ hơn