Milan ‘biếu’ ngôi đầu bảng cho Udinese

Thứ hai, 12/12/2011, 00:00
Có cơ hội lớn để soán ngôi đầu bảng của Juventus nhưng Rossoneri đã gây thất vọng với trận hòa tệ hại 2-2 trên sân Bologna để Udinese hưởng lợi lớn.


Ngay phút thứ 10 trận đấu, đội khách AC Milan đã thủng lưới với pha phá bẫy việt vị rồi dứt điểm kỹ thuật qua đầu thủ thành Amelia của Di Vaio. Tuy nhiên, tỷ số trận đấu sớm được san bằng với pha dứt điểm ở cự ly khoảng 20m của Seedorf  ở phút 17.

Những phút tiếp theo, AC Milan dồn lên tấn công quyết liệt. Làm chủ hoàn toàn trận đấu và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng sự vô duyên của những Pato, Ibrahimovic khiến đội khách không một lần đưa được bóng vào lưới.
 

Milan đã bỏ lỡ cơ hội vàng để lên ngôi đầu bảng. Ảnh: Daylife.

 

Sang đến hiệp 2, các CĐV Rossoneri được phen thót tim khi Di Vaio dứt điểm trúng cột dọc ở phút 47. Sự quyết tâm của Bologna khiến AC Milan gặp rất nhiều khó khăn cả trong tấn công và phòng ngự. Tuy nhiên, khi đang bế tắc thì các nhà ĐKVĐ lại bất ngờ được hưởng một quả penalty ở phút 71 khi Ibrahimovic bị truy cản trong vòng cấm. Đích thân tiền đạo người Thụy Điển đã cụ thể hóa cơ hội trên chấm 11m thành bàn thắng đưa đội nhà vượt lên.

Thế nhưng niềm vui của AC Milan là quá ngắn. Chỉ 2 phút sau, Diamanti đi bóng dũng mãnh trước vòng cấm rồi tung cú sút quyết đoán vào góc xa hạ gục Amelia. Trong tình huống này, thủ thành người Italy có lỗi lớn bởi pha dứt điểm của Diamanti là không thực sự hiểm hóc.

Không chấm nhận để mất 2 điểm, Rossoneri dân cao đội hình tấn công. Tình huống đáng kể nhất là pha Ibrahimovic đưa bóng trúng tay một cầu thủ Bologna. Tiếc là các trọng tài không nhìn thấy nên AC Milan không có thêm 1 quả penalty nữa. Đã thế những pha dứt điểm của Emanuelson, Robinho, Boateng hay Abate đều không trúng đích. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2. Với kết quả này, AC Milan không những chẳng thế vươn lên chiếm ngôi đầu bảng của Juventus mà còn để Udinese vượt mặt, xuống đứng vị trí thứ 3.

Trong trận đấu cùng giờ, đội bóng này đã có chiến thắng 2-1 trên sân nhà nhờ các bàn thắng của Di Natale và Basta để vươn lên ngôi đầu bảng đồng thời gây sức ép với Juventus trước cuộc thư hùng giữa đội này và AS Roma rạng sáng mai.

Đội hình thi đấu:

Bologna: Gillet - Crespo, Raggi, Portanova, Morleo - Cesarini (Perez 46), Mudingayi, Kone, Diamanti (Cherubin 84) - Ramirez (Taider 76) - Di Vaio

Milan: Amelia - Abate, Thiago Silva, Yepes (Bonera 62), Antonini - Aquilani, Van Bommel, Seedorf (Emanuelson 67) - Boateng - Pato (Robinho 77), Ibrahimovic

Bàn thắng: Di Vaio 11' - Seedorf 16'
 

Kết quả các trận đấu


Atalanta 1-1 Catania
Tiribocchi 71' - Legrottaglie 18'

Bologna 2-2 Milan
Di Vaio 11', Diamanti 73' - Seedorf 16', Ibrahimovic pen 72'

Cagliari 0-0 Parma

Udinese 2-1 Chievo
Di Nat ale 68', Basta 79' - Paloschi 83'


 

Theo Baodatviet.

Các tin cũ hơn