BLV Tạ Biên Cương: ‘HLV Miura cao tay hơn HLV Riedl’

Thứ bảy, 22/11/2014, 15:12
Bình luận viên quen thuộc trên sóng VTV cho rằng hình ảnh có phần khiêm tốn và yếu tố bất ngờ chính là những cơ sở sẽ làm nên sức mạnh của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014.

VTV sử dụng công nghệ ‘camera bay’ tại AFF Cup

Công nghệ hiện đại fly-cam sẽ tiếp tục được VTV sử dụng nhằm đưa đến khán giả những hình ảnh ấn tượng, đẹp mắt tại AFF Cup 2014, sau khi đã thành công tại giải U19 ĐNA mở rộng.

Bình luận viên Tạ Biên Cương là gương mặt quen thuộc của các chương trình thể thao trên sóng VTV.
Bình luận viên Tạ Biên Cương là gương mặt quen thuộc của các chương trình thể thao trên sóng VTV. Ảnh: NVCC

Là người đã theo dõi và tham gia bình luận rất nhiều trận đấu của đội tuyển Việt Nam nhiều năm qua, bình luận viên Tạ Biên Cương đưa ra nhận định về đội bóng do HLV Miura dẫn dắt ở thời điểm hiện tại: “Đang trong quá trình tái thiết sau quãng thời gian thi đấu bết bát kéo dài suốt từ AFF Cup 2012 tới giờ, đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2014 trong ánh mắt hoài nghi từ nhiều phía. Tuy thầy trò HLV Miura đã giành được một số chiến thắng ấn tượng trong loạt trận giao hữu chuẩn bị nhưng điều đó cũng không nói lên nhiều điều, năng lực thật sự của họ sẽ được kiểm chứng bằng những trận đấu cân não tại AFF Cup 2014”.

Sự hoài nghi vừa nhắc đương nhiên song hành cùng sức ép dành cho đội tuyển Việt Nam trong nỗ lực lấy lại tình cảm và niềm tin của người hâm mộ, nhưng theo chiều ngược lại, nó cũng là động lực để thầy trò nhà cầm quân người Nhật Bản thể hiện khát khao của họ.

Bình luận viên Tạ Biên Cương nhận xét: “Tại Asian Games 17, không ai nghĩ đội tuyển Olympic lại có màn thể hiện ấn tượng đến vậy. Điều đó xuất phát từ khát khao của thế hệ cầu thủ đàn anh sau những gì lứa U19 đã làm được và tôi tin rằng nó sẽ lặp lại ở đội tuyển Việt Nam, khi HLV Miura đã và đang mang đến một sức sống mới cả về tinh thần lẫn lối chơi của các cầu thủ”.

Đội tuyển Việt Nam đã và đang thể hiện một sức sống mới dưới thời HLV Miura.
Đội tuyển Việt Nam đã và đang thể hiện một sức sống mới dưới thời HLV Miura.

Một đội bóng đang được trẻ hóa mạnh mẽ sẽ đi kèm với sự nhiệt tình. Đặt dưới sự dẫn dắt của một HLV mới, nó còn tiềm ẩn thêm yếu tố bất ngờ. Biên Cương tiếp tục phân tích về điều này: “Ngay cả trận giao hữu cuối cùng với đội tuyển Malaysia, HLV Miura vẫn tiếp tục xoay tua đội hình với 9 sự thay đổi về nhân sự so với trận giao hữu gặp Palestine. Chính chúng tôi là những người làm nghề cũng không thể đoán được đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia”.

Trong tất cả các trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup, chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam ra sân bằng một đội hình giống nhau. Theo bình luận viên Biên Cương, đấy là một dấu hiệu cho thấy HLV Miura vẫn đang giấu bài và chưa tung ra hết sức mạnh của đội bóng do ông dẫn dắt.

Trước trận đấu mở màn AFF Cup 2014 với đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia, BLV Tạ Biên Cương nhận định: “HLV A.Riedl là người am hiểu rất tường tận về bóng đá Việt Nam nhưng tôi nghĩ HLV Miura đang tỏ ra cao tay hơn người đồng nghiệp. Trong khi Indonesia được đặt vào thế cửa trên và nói nhiều về tham vọng vô địch thì sự điềm đạm và khiêm tốn của HLV Miura cho thấy ông đã chủ động không tự gây sức ép lên chính mình và các học trò. Nhân sự và lối chơi của Indonesia thế nào cũng đã được bộc lộ, còn chúng ta vẫn đang là một ẩn số đối với họ”.

Công Vinh cùng đồng đội vẫn chưa bung hết sức trong những trận giao hữu vừa qua.
Công Vinh cùng đồng đội vẫn chưa bung hết sức trong những trận giao hữu vừa qua.

Lịch sử đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia tại các kỳ AFF Cup đang ngả về phía đối thủ với 2 trận thắng, 3 trận hòa và 1 trận thua. Trong 15 năm qua đội tuyển Việt Nam cũng chưa từng thắng được Indonesia kể từ trận bán kết SEA Games 20 năm 1999. Tuy vậy, theo bình luận viên Tạ Biên Cương, điều này không nói lên nhiều điều: “Khoảng cách về trình độ giữa các đội bóng ĐNA không quá lớn nên những con số thống kê không hề có tiếng nói quyết định. Thắng bại là câu chuyện sẽ được giải quyết trong 90 phút bóng lăn”.

Giống như bất kỳ người hâm mộ nào khác, bình luận viên Tạ Biên Cương chia sẻ anh dành trọn niềm tin cho một chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu mở màn AFF Cup 2014 để mở toang cánh cửa vào bán kết và mở toang cánh cửa trái tim của hàng triệu cổ động viên vốn đã bị tổn thương nhiều năm qua.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn