Sterling không tham tiền, còn Liverpool là kẻ dối trá

Thứ bảy, 21/11/2015, 10:28
Liệu Sterling có thật là một kẻ tham lam và phản bội CLB? Không, bởi Liverpool chưa bao giờ cho anh thấy được tình yêu, sự tôn trọng và cuối cùng là tiền bạc một cách công bằng.

Ở Etihad tối thứ bảy, Raheem Sterling sẽ gặp lại đội bóng cũ Liverpool. Một viễn cảnh mà bất cứ ai cũng có thể mường tượng ra, bản hợp đồng trị giá 49 triệu bảng của Man City sẽ bị các CĐV đội khách la ó. Bủa vây anh sẽ là những lời chửi rủa cùng các banner đả kích. “Kẻ tham tiền”, các liverpudlian sẽ nói.

Đó có phải là sự thực, sau cuộc đào thoát vào mùa hè và Sterling hưởng mức lương 180.000 bảng, cao gấp 6 lần những gì anh nhận được ở Liverpool? Nhìn bề ngoài, Sterling giống như phía The Kop mô tả. Nhưng nếu tìm hiểu căn nguyên sự việc, nó hoàn toàn khác.

Sterling đến Anfield năm 15 tuổi với giá chỉ 500.000 bảng. Tất cả đều biết anh ta là một viên ngọc và việc Liverpool cần làm chỉ là đánh bóng nó. Họ đã làm gì? Vào năm 18 tuổi, Sterling bắt đầu ghi dấu ấn khi trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 sau Michael Owen ghi bàn cho CLB ở một trận Premier League. Phần thưởng là bản hợp đồng với mức lương 30.000 bảng/tuần.

Sterling là một trong những cầu thủ quan trọng nhất Liverpool 3 mùa qua

Mức lương này đã không thay đổi kể từ đó. Nó hoàn toàn trái ngược với sự thăng tiến của cầu thủ gốc Jamaica. Anh ghi 9, kiến tạo 5 bàn, là nhân tố nổi bật bên cạnh Luis Suarez, Daniel Sturridge trong mùa đỉnh cao 2013/2014. Vào năm ngoái, khi Suarez đã ra đi trong khi Sturridge chấn thương dài hạn, Sterling tiếp tục nhân rộng những màn trình diễn ấn tượng, với 7 bàn, 7 kiến tạo.

Nhìn quanh phòng thay đồ sẽ thấy sự bất hợp lý. Sterling có mức thu nhập bằng Kelly, Flanagan và chỉ cao hơn Markovic, Manquillo. Sturridge nghỉ gần như cả mùa nhưng hưởng lương 80.000 bảng, Glen Johnson còn cao hơn, 90.000 và Kolo Toure, một nhân vật chủ yếu ngồi dự bị cũng nhận 60.000. Cầu thủ không ra sân phút nào mùa 2013/2014 là Oussama Assaidi cũng nhận tới 50.000 bảng.

Sterling có hám tiền không hay chỉ đơn giản là anh đang đòi quyền lợi cho chính mình? Tại sao một cầu thủ được chính Brendan Rodgers mô tả là “hay nhất châu Âu” lại không được hưởng mức đãi ngộ tương xứng, hay ít ra cũng không nằm trong tốp thấp nhất CLB?

Tại Anfield, Sterling chưa bao giờ được hưởng mức lương xứng đáng

Trong cuộc tranh cãi về thỏa thuận gia hạn hợp đồng, mức đòi hỏi của Sterling không hề cao. Anh muốn nhận được mỗi tuần mức lương khoảng 140.000 bảng. Thế nhưng Liverpool cư xử nhưng những gã hà tiện. Đầu tiên họ đưa ra mức 70.000, rồi 90.000 và cuối cùng là 100.000 bảng. Đồng thời, hướng dư luận “ném đá” Sterling là kẻ phản bội và tham lam.

BLĐ The Kop không hề coi trọng anh ta, trong khi lại đối xử hào phóng với những người khác. Henderson và Sturridge hiện nhận được 100.000 và 140.000 bảng. Cầu thủ bị Man City thải loại, James Milner cũng dễ dàng kiếm được 150.000 bảng. Hoặc như Firmino, người hoàn toàn mất tích cho đến nay đang khiến Liverpool mất đi 100.000 bảng mỗi tuần. So sánh với những người này, Sterling không hề thua kém về mặt tài năng, nếu không nói là hơn.

Vào tháng 4, Sterling có cuộc nói chuyện với BBC. Anh nhấn mạnh tiền không bao giờ là mối ưu tiên hàng đầu. Anh cũng nói rằng vào cuối mùa 2013/14, nếu Liverpool chìa ra bản hợp đồng mở rộng, dù mức lượng thấp hơn 100.000 bảng, anh sẽ ký ngay lập tức.

Sterling hiện nhận 180.000 bảng tại Etihad

Tuy nhiên, họ không làm điều đó. Thái độ thờ ơ của BLĐ và sự bất công đã khiến cầu thủ 20 tuổi phải suy nghĩ. Anh không muốn bị bóc lột và cuối cùng, khi kết thúc sự nghiệp, không có gì trong tay và bị đá ra đường một cách tàn nhẫn.

Sterling đã nhìn thấy điều đó ở Steven Gerrard. Người đội trưởng đã cống hiến ở Anfield cả đời nhưng mức lương không bao giờ thuộc tốp cao nhất Premier League. Anh không một lần chạm tay vào chiếc Cúp vô địch Premier League và vào mùa giải cuối cùng - như anh đã viết trong cuốn tự truyện - Rodgers đến và nói, không có bản hợp đồng trọn đời, cậu nên ra đi vào cuối mùa giải, chúng tôi có một kế hoạch khác.

Nếu là bạn, một quyết định chuyển đến nơi khác tốt hơn - cả về mức đãi ngộ lẫn khả năng cạnh tranh - có nên được đưa ra?

Theo Zing

Các tin cũ hơn