Vì sao Real Madrid thảm bại trước Barcelona

Thứ hai, 23/11/2015, 10:13
Trước một Barcelona bậc thầy về khả năng ban bật ở cự ly ngắn, việc tạo ra cho đối thủ nhiều khoảng trống không khác nào đào huyệt chôn mình. Song, HLV Rafael Benitez dường như đã quên bài học đó.
Ảnh chụp cho thấy Real Madrid để lộ ra khu trung tuyến rất nhiều khoảng trống. Ảnh: Internet.

Trên sân Santiago Bernabeu, Real Madrid thua đậm Barcelona 0-4. Đây là trận đấu đội khách hoàn toàn lấn lướt so với chủ nhà. Họ kiểm soát thế trận và chiếm quyền kiểm soát bóng cao hơn hẳn Real Madrid. Ngoài ra, hàng công Barcelona cũng tỏ ra sắc bén hơn Real Madrid. Chính vì vậy, chiến thắng dành cho Barcelona là kết quả hoàn toàn xứng đáng.

Sau trận đấu, HLV Benitez bị chỉ trích rất nhiều về cách bố trí nhân sự và chiến thuật. Ông để Luka Modric và Toni Kroos ở giữa sân, đồng thời cất Casemiro trên ghế dự bị. Điều này khiến Real Madrid mất đi sự cơ bắp ở khu trung tuyến, theo đó giúp Barcelona khai thác triệt để điểm yếu này. Trên sân, Real Madrid tạo ra rất nhiều khoảng trống chết người (như hình vẽ phía trên), qua đó tạo cơ hội cho Sergio Busquets, Andres Iniesta, Ivan Rakitic và Sergi Roberto thoải mái phối hợp và biến khu trung tuyến thành vùng đất của riêng họ.

Đáng lý, HLV Benitez phải sớm nhận ra điều này sau khi Real Madrid để thua bàn đầu tiên. Tuy nhiên, ông vẫn không có sự điều chỉnh nào. Trong hiệp 2, HLV Benitez rút James Rodriguez khỏi sân và đưa vào Isco. Nhưng đây tiếp tục là chiến thuật thất bại. Tiền vệ người Tây Ban Nha không để lại dấu ấn đậm nét nào, đã vậy còn phải nhận thẻ đỏ vào cuối trận.

Theo Bóng Đá

Các tin cũ hơn