Vì đâu Xuân Trường đến Hàn hot hơn Công Phượng sang Nhật?

Thứ sáu, 01/01/2016, 11:18
Không phải là nhân vật đình đám nhất ở HAGL nhưng thương vụ Xuân Trường sang Incheon United lại lấn át và vượt trội hoàn toàn người đồng đội Công Phượng. Vậy đâu là lý do.

Không lâu sau khi tiền vệ Xuân Trường chính thức ký hợp đồng cho mượn trong thời hạn 2 năm cùng mức phí khủng 300.000 USD với đại diện K.League, Incheon United hàng loạt tờ báo lớn nhất Hàn Quốc đã dành sự quan tâm lớn. Những tờ báo thể thao hàng đầu xứ Kim chi như Naver.Sport, New1 hay Đài truyền hình OSB dành nhiều “đất” để thông tin về sự kiện cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên gia nhập đội chủ sân Incheon Football Stadium trong vòng 30 năm qua.

Vì đâu Xuân Trường đến Hàn hot hơn Công Phượng sang Nhật? - Ảnh 1

Xuân Trường đến Hàn Quốc theo cách rất ồn ào.

Xét về tên tuổi và tài năng, Xuân Trường không được đánh giá cao bằng những Tuấn Anh, Công Phượng, bộ đôi đã “xuất ngoại” sang Nhật trước đó. Thế nhưng rõ ràng thương vụ ngôi sao gốc Tuyên Quang này đến xứ Hàn lại lấn át hơn hẳn.

Vấn đề được đặt ra là vì sao Xuân Trường lại nổi đến thế. Không khó để nhận ra điều này. Đầu tiên anh là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên cập bến K-League từ năm 1986 đến nay. Đồng thời trước anh cũng chưa có cầu thủ Việt Nam nào gia nhập giải đấu số 1 xứ Kim chi.

Thêm nữa thương vụ của Xuân Trường đến Incheon United theo bản hợp đồng 2 năm. Điều đó góp phần khiến giới truyền thông Hàn Quốc chú ý đặc biệt và khai thác triệt để.

Cũng cần nói thêm nếu Incheon góp mặt ở giải đấu cao nhất Hàn Quốc còn Mito Hollyhock và Yokohama những bến đỗ mới của Công Phượng chỉ là những đội bóng hạng 2 ở Nhật Bản nên tất nhiên không nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ như đội bóng vừa ký hợp đồng với Xuân Trường.

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua cách làm thương hiệu cực kỳ bài bản của đội bóng xứ Kim chi. Họ đã cùng với HAGL giữ kín danh tính đối tác nhằm thu sự tò mò của người hâm mộ Việt Nam đến phút cuối trước khi bung ra ở thời điểm gần ký hợp đồng. Và đến khi sang Việt Nam ký hợp đồng, Incheon đưa sang một bộ sậu đầy đủ BLĐ, HLV trưởng và đại diện ngành văn hóa của tỉnh Incheon.

Chính việc kéo theo nhiều ban bệ sang Việt Nam ký hợp đồng của Incheon đã khiến truyền thông nước này phải theo sát bởi họ cũng tò mò đội bóng K-League sắp chiêu mộ ngôi sao đặc biệt nào. Chưa hết, Incheon còn tuyên bố trao ngay cho Xuân Trường chiếc áo số 7 chiếc áo VIP.

Theo NĐT

Các tin cũ hơn