Mì gói - bạn đồng hành không thể thiếu của U23 Việt Nam

Thứ bảy, 02/01/2016, 09:09
Các cầu thủ đều không quên thủ thêm cả thùng mì gói mang từ Việt Nam sang đất nước đạo Hồi.

U23 Việt Nam lên đường sang Qatar dự vòng chung kết U23 châu Á. Thầy trò HLV Miura có ít nhất ba tuần tập luyện thi đấu tại vùng đất mới. Điều kiện ăn ở bên Qatar rất tốt nhưng các cầu thủ Việt Nam không quên mang theo món ăn “truyền thống” là mì gói cùng một số lương khô, thực phẩm.

mi-goi-ban-dong-hanh-khong-the-thieu-cua-u23-viet-nam

Cầu thủ U23 mang theo nhiều mì gói đến Qatar. Ảnh: Đình Thảo.

Chiều 31/12, thầy trò HLV Miura làm náo động cả một góc sân bay. Ngay khi xuống xe bus và lấy xe chở hành lý, không ai quên xác theo một thùng mì gói đủ loại.

Một cầu thủ cho biết: “Biết đem theo mì gói khá cồng kềnh, nhưng chúng tôi không thể thiếu nó trên đất khách. Nghe nói Qatar rất phát triển và nơi ăn ở cũng tốt nhưng họ là nước đạo Hồi, lại có nền văn hóa khác nên chắc hẳn văn hóa ẩm thực cũng khác nhau. Chúng tôi cứ thủ món ăn này cho chắc, khi ngán quá thì đem ra xài đỡ”.

Mì gói luôn là món ăn nhanh, cùng khô bò, khô cá, lương khô… rất được các cầu thủ, VĐV “tin dùng” khi đi thi đấu. Bởi sau thời gian ăn ngán những món ở khách sạn, họ tìm đến những món ăn quen thuộc để đổi khẩu vị. Ngoài ra khi về khuya, các cầu thủ có thể lót dạ.

Tham dự vòng chung kết U23 châu Á lần này, U23 Việt Nam tới sớm trước hai tuần chuẩn bị. Sau khi đặt chân tới Qatar,  trong tuần đầu tiên U23 Việt Nam sẽ đóng quân tại khách sạn tiêu chuẩn 4 sao Holliday Villa do VFF liên hệ và sắp xếp. Tiếp đó, thầy trò HLV Miura sẽ chuyển sang Radisson Blu - khách sạn được AFC lựa chọn dành cho các đội tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Ngày 14/1, U23 Việt Nam ra quân gặp U23 Jordan. Tiếp đó, thầy trò HLV Miura sẽ lần lượt gặp U23 Australia và U23 UAE ngày 17/1 và 20/1.

Theo Ngoisao.Net

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích