SVĐ Lâm Đồng, “ác mộng” của các vị khách - Hạng Nhất

Thứ sáu, 13/01/2012, 15:16
Phải nhờ đến thần may mắn trên chấm 11m, cựu vương SHB.ĐN mới giành được chiến thắng ở vòng 1/8 Cúp QG hay CLB trẻ bóng đá Hà Nội thua ngược sau khi dẫn bàn trước, đó là kịch bản và nỗi khiếp sợ của 2 vị khách khi rời sân Lâm Đồng ra về…

Không khí loãng do độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển của xứ cao nguyên, sân cỏ nhân tạo của Trung tâm Thể thao Đà Lạt đang là 2 thứ “vũ khí hạng nặng” giúp XSKT.Lâm Đồng có được sự nể trọng trong mắt các đội khách, vì mỗi khi hành quân lên họ đều bị “choáng”.

Mặt sân nhân tạo không thể tạo được cảm giác thật cho trái bóng, độ nảy cao so với sân thường, lại ở trên độ cao nên không khí loãng, cầu thủ và trọng tài dễ bị xuống sức, đấy là những khó khăn với bất kỳ đội bóng nào mỗi lần làm khách ở đây.

 

 Sân Lâm Đồng với độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển đang là nỗi
ám ảnh với không ít đội bóng VN. Ảnh: Việt Hà

 

Chẳng thế mà sau trận đấu ở vòng 1/8 Cúp QG, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức trở về sông Hàn với tình trạng bầm dập, rét run và mất cân bằng. “Nhắm mắt tôi cũng không thể quên được cảm giác thi đấu trên sân của Lâm Đồng, SVĐ thoáng gió thổi mạnh, lạnh và rét cộng với không khí loãng, phần lớn chúng tôi chỉ chạy được 15 phút đầu là đúng với thể trạng của mình, sau đó cơ thể mình cứ lâng lâng theo gió và không khí.

Lâm Đồng không có gì quá ghê gớm nhưng toàn đội càng đá càng “khó ở” trong người. Đầu óc không còn tỉnh táo để đá như ý muốn, về đến Đà Nẵng mặt ai cũng xanh ngắt”, tiền đạo Ngọc Thanh của SHB.ĐN chia sẻ.

Ở vòng 2 giải hạng Nhất vừa qua, CLB trẻ Hà Nội được đánh giá mạnh hơn rất nhiều, khi sở hữu toàn cái tên mang thương hiệu V-League như trung vệ Ngọc Tú, Đức Hiếu, Hữu Hoàng, Xuân Nam, Sesay, Phan Lê Issac… cũng phải thở hắt ra và không thể đá đúng với sức của mình.

Mặc dù đã sớm dẫn trước 1 bàn thắng, nhưng khi trận đấu đi qua được khoảng 30 phút, các cầu thủ đội khách đã không còn tỉnh táo để điều khiển đôi chân và trái bóng, khiến thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phải phơi áo trước XSKT.Lâm Đồng với tỷ số 1-2.     

“Cái mặt sân đó, đá mùa lạnh cũng chết và mùa nóng cũng khổ. Mùa lạnh gió thổ cứ vun vút, mồ hôi chảy ra đến đâu là lạnh thấm đến đó, chân tay thì tê cứng. Nếu trời nắng gắt cũng chết vì cái mùi của cỏ nhựa hấp lên, như thế hỏi làm sao mà chịu được”, một cầu thủ CLB trẻ Hà Nội lý giải về trận thua trước XSKT.Lâm Đồng. 

Quả thực nếu tổng hợp những “vũ khí” mà XSKT Lâm Đồng đang sở hữu trong tay, hễ nhắc đến thì dù là cầu thủ, HLV, trọng tài hay giám sát thì ai nấy cũng phải rợn cả người. Nào là Đà Lạt đang mùa rét đậm, mặc 2, 3 bộ đồ trên người cùng một số phụ kiện kèm theo thế mà vẫn tê cứng chân tay.

Một nỗi khổ nữa là phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo trong điều kiện vận động khó khăn, đứng không vững, thở không nổi vì 4 bề xung quanh không có vật che cản (sân Lâm Đồng không có khán đài). Đã thế cái lạnh và mặt sân lại còn không đáng sợ bằng việc khó thở khi phải thi đấu trong không khí loãng ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển.

Theo Thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn