AC Milan từ bỏ thương vụ Tevez vì Pato?

Thứ sáu, 13/01/2012, 16:38
Saigonnews - Tiền đạo của Man City gần như không còn cửa chuyển sang Milan trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2012. AC Milan đã từ bỏ thương vụ Tevez với lý do Pato không chấp nhận gia nhập PSG.



Tevez (xanh) vẫn chưa biết đi đâu về đâu.


AC Milan đưa ra quyết định ngừng tiếp xúc với Carlos Tevez, sau khi Alexandre Pato cam kết ở lại chứ không chuyển đến Paris Saint-Germain như dự định trước đó. “Pato quyết định ở lại, vì vậy, Tevez sẽ không tới với chúng tôi” – Galliani phát biểu trên tờ Sky Sport Italia. Bên cạnh đó, một lý do khác khiến Rossoneri phải chùn bước chính là phí chuyển nhượng mà phía Man City yêu cầu vượt xa so với số tiền 20 triệu euro mà phía AC Milan đưa ra.

Nếu như điều này là sự thật, cơ hội đã mở toang với Inter trong thương vụ này, giờ là lúc, người ta chờ xem quyết tâm của Chủ tịch Moratti lớn tới đâu khi mới đây, ông tuyên bố sẽ “nghiêm túc” trong việc chiêu mộ cầu thủ lắm tài nhiều tật này.

Theo những thông tin mới nhất, họ đã gửi lời đề nghị mượn lại Tevez từ Man City (kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 27 triệu euro). Nhưng cũng chưa biết chừng, đó có thể là “chiêu bài” mới của AC Milan trong thương vụ này
Trong khi đó, Man City trước sau vẫn quyết tâm tống tiền đạo bất trị ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm thứ ba vừa qua, HLV Roberto Mancini đã nói: "Chúng tôi có thể tìm ra được một giải pháp tốt cho vấn đề hiện tại ngay trong tháng 1. Điều đó cũng sẽ tốt cho Carlos, bởi đã ba hay bốn tháng qua cậu ấy không thi đấu".

Gần đây ban lãnh đạo Man City đã chuyển hướng sang đàm phán với Inter - đối thủ cùng thành phố với Milan. Đích thân Chủ tịch của Inter, Massimo Moratti, từng thừa nhận khả năng kể trên.



AC Milan đã từ bỏ thương vụ Tevez?


Tevez đã không thi đấu cho Man City kể từ ngày 21/9 năm ngoái, không lâu trước thời điểm anh bị HLV Mancini tố cáo đã không chịu vào sân từ băng ghế dự bị trận thua Bayern Munich 0-2 ở Champions League (cho đến nay Tevez vẫn khẳng định anh bị hiểu nhầm).

Mối quan hệ giữa Tevez và Man City ngày càng thêm trầm trọng khi lãnh đạo câu lạc bộ cấm anh thi đấu và phải nộp tiền phạt.

Không lâu sau đó, thời điểm các giải đấu cấp câu lạc bộ tạm nghỉ để tập trung cho đội tuyển quốc gia, Tevez đã xin được về quê nhưng lãnh đạo câu lạc bộ từ chối. Dẫu vậy, anh vẫn tự ý đáp máy bay về Argentina và ở đó cho đến tận bây giờ.

Tevez chuyển đến Man City mùa hè năm 2009 và từ đó đến nay thi đấu 91 trận, ghi được 53 bàn. Anh giữ vai trò quan trọng giúp Man City lần đầu tiên giành suất dự Champions League và đoạt Cup FA - danh hiệu đầu tiên sau 35 năm của nửa xanh thành Manchester.

Hồi tháng 7 năm ngoái Man City đã chấp nhận rao giá chuyển nhượng tiền đạo 27 tuổi này là 40 triệu bảng. Nhưng đội bóng duy nhất sẵn sàng trả tiền, Corinthians, sau cùng đã rút lui vì không có đủ thời gian hoàn tất thủ tục.

Gần đây, Milan đã tiếp xúc với Man City cũng như người đại diện của Tevez - Kia Joorabchian - ở London để thương thảo vấn đề mua chân sút này. Đội bóng của Italy trước tiên muốn mượn, rồi sau đó mới xem xét mua đứt. Nhưng Man City trước sau vẫn muốn bán luôn cựu ngôi sao của Man Utd.

Tuy nhiên, tất cả đã đổ bể sau khi vụ chuyển nhượng trị giá gần 30 triệu bảng của Pato đến PSG đã không thành.


Cương Quyền

Các tin cũ hơn