Milan giữ chân Allegri thêm hai năm

Thứ bảy, 14/01/2012, 07:05
Những bất đồng về tài chính rồi cũng được Milan và nhà cầm quân người Italy gạt sang một bên để ký vào bản hợp đồng mới hôm qua.

Hợp đồng hiện tại giữa Allegri với Milan chỉ còn hiệu lực đến hè này và theo hợp đồng mới được ký vào chiều qua tại Milano, hai bên nhất trí tiếp tục gắn bó đến hết tháng 6/2014.

“Tôi rất vui với cơ hội tiếp tục làm việc ở Milan thêm hai năm”, Allegri phát biểu trên kênh truyền hình nội bộ Milan Channel ngay sau lễ ký hợp đồng với phó Chủ tịch Adriano Galliani. “Tôi muốn cảm ơn Chủ tịch Berlusconi và phó Chủ tịch Gallaini vì niềm tin họ đặt vào tôi. Chúng tôi sẽ cùng nhau làm việc để tiếp tục thực hiện dự án nhiều tham vọng khởi đầu cách đây một năm rưỡi”.

Allegri được đánh giá có thể trở thành một Arrigo Sacchi hoặc Fabio Capello mới - hai HLV huyền thoại có xuất phát điểm khiêm tốn nhưng nhanh chóng gặt hái thành công khi tới Milan. Ảnh: AFP.

Các chi tiết tài chính của bản hợp đồng mới không được tiết lộ, nhưng theo tờ Gazzetta dello Sport, Milan đã nhương bộ một chút so với lập trường ban đầu của họ khi khởi động đàm phán với Allegri. Cụ thể, HLV 44 tuổi sẽ lĩnh 2,5 triệu euro tiền lương cứng mỗi năm và thêm 0,5 triệu tiền thưởng nếu đạt được những thành tích cụ thể, đúng như đòi hỏi của ông.

Trước đó, Milan chỉ muốn trả hai triệu lương cứng mỗi năm và 0,5 triệu euro tiền thưởng.

Allegri được bổ nhiệm làm HLV trưởng Milan hè 2010. Bất chấp bản lý lịch rất khiêm tốn, gói gọn trong hai mùa giải làm việc ở Serie A cùng Cagliari, ông nhanh chóng gặt hái thành công khi giúp đội chủ sân San Siro đoạt scudetto và Siêu Cup Italy ngay mùa đầu tiên. Mùa này, dù bắt nhịp chậm, thầy trò Allegri tăng tốc nhanh chóng và đang dẫn đầu Serie A sau 17 vòng.

Việc chọn ký hợp đồng mới vào hôm qua, tức chỉ hai ngày trước trận derby với Inter, được xem là một động thái của Milan nhằm khích lệ Allgeri và các học trò trước cuộc so tài nảy lửa. Ba trận derby Milano gần nhất, Allegri đều cùng Milan chiến thắng (1-0, 3-0 ở Serie A và 2-1 ở Siêu Cup Italy).

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn