Suýt vỡ trận vì trọng tài

Chủ nhật, 15/01/2012, 06:55
Trước sự chứng kiến của Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên, ban huấn luyện và cầu thủ K.Khánh Hòa nhiều lần lao về phía trọng tài chính phản ứng gay gắt.

 

CLB Bóng đá Hà Nội của Phó Chủ tịch  Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Nguyễn Đức Kiên đã tìm được chiến thắng đầu tiên ở Super League 2012 khi đánh bại K.Khánh Hòa 4-1 ở trận đấu sớm vòng 3 diễn ra chiều 14-1. Tuy nhiên, bầu Kiên có lẽ không thể vui được khi chứng kiến tổ trọng tài điều hành trận đấu suýt làm vỡ trận.

Bầu Kiên phải trấn an đội khách

Trước K.Khánh Hòa thi đấu chặt chẽ, bài bản, CLB Bóng đá Hà Nội hầu như bế tắc trong khoảng 30 phút đầu trận dù tiền đạo Công Vinh đã trở lại. Thế nhưng, một sự cố xảy ra ở phút 38 đã giúp đội bóng của bầu Kiên hưởng lợi khi trọng tài Bùi Quang Thông cho các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi sau một tình huống phạm lỗi không quá nguy hiểm của hàng thủ K.Khánh Hòa.

Lập tức, tiền vệ Tấn Tài cùng đồng đội lao vào phản ứng trọng tài Thông, sau đó đòi rời khỏi sân, bỏ trận đấu. Chỉ đến khi ban huấn luyện của đội bóng phố biến động viên cầu thủ của mình, trận đấu mới được tiếp tục.

HLV Hoàng Anh Tuấn lao vào sân phản ứng trọng tài. Ảnh: HẢI ANH

Tuy nhiên, phải thi đấu với sự ấm ức, nhất là trong hiệp 2 còn một loạt những quyết định khó hiểu khác của trọng tài Thông, K.Khánh Hòa đã không còn giữ được sự tỉnh táo để rồi bị CLB Bóng đá Hà Nội sút tung lưới 4 lần. Tất nhiên, trọng tài trở thành nơi để đội khách trút giận.

Có những tình huống gây ức chế cho các cầu thủ K. Khánh Hòa, như nếu ở tình huống Thành Lương bị phạm lỗi thì hậu vệ Văn Học lập tức phải nhận thẻ đỏ, trong khi đó Xuân Thành cố tình dùng tay chơi bóng trong vòng cấm thì chỉ bị phạt thẻ vàng. Cũng vì thế mà cả HLV Hoàng Anh Tuấn cũng lao vào sân phản ứng trọng tài và phải nhờ đến bầu Kiên trực tiếp xuống sân trấn an, xoa dịu đội khách, trận đấu mới không bị đổ vỡ.

Trọng tài dọa cầu thủ?

Sau trận đấu trên sân Hàng Đẫy, HLV Hoàng Anh Tuấn phản ứng dữ dội với báo chí: “Tôi không thể chấp nhận cách điều hành trận đấu của trọng tài Thông. Hầu hết sai sót của trọng tài không phải lỗi nhận định mà là lỗi kỹ thuật”. Ông Tuấn cho biết còn nghe các cầu thủ K.Khánh Hòa nói lại rằng họ bị trọng tài Thông dọa nạt ngay trên sân đấu kiểu như “mày có muốn bị đuổi khỏi sân hay không?”. Cũng vì vậy mà lãnh đạo CLB K.Khánh Hòa khẳng định sẽ gửi văn bản khiếu nại lên VPF.

Chiến thắng đầu tiên ở Super League của thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh dù đậm đà nhưng xem ra bầu Kiên không thể hài lòng với những gì tổ trọng tài đã thể hiện. Nhất là khi lãnh đạo K.Khánh Hòa, Chủ tịch Lê Tiến Anh cũng là một đồng minh của bầu Kiên, đồng thời cũng có vai trò khá quan trọng trong VPF.

 

Trọng tài “hại” B.Bình Dương

Tương tự sân Hàng Đẫy, sân Thanh Hóa cũng có sự cố liên quan đến trọng tài. Khi B.Bình Dương đang dẫn trước Thanh Hóa 1-0, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã có tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi khi cho rằng Chí Công để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi Andrew ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Thanh Hóa, trọng tài chính người Đà Nẵng còn bỏ qua khá nhiều tình huống đáng thổi phạt của các cầu thủ chủ nhà. Trong đó có pha bóng ở hiệp 1 khi trung vệ Bật Hiếu dùng tay chơi bóng trong vòng cấm nhưng không bị phạt. Bất mãn, cuối trận trung vệ Chí Công chạy đến phản ứng thì trọng tài Thư tiếp tục rút thẻ đỏ phạt cầu thủ B.Bình Dương cho dù đã hết giờ thi đấu.

Trọng tài Thư sau khi bị phản ứng đã rút thẻ đỏ đuổi Chí Công

       khi trận đấu đã kết thúc. Ảnh: HẢI ANH


Sau trận, các cầu thủ B.Bình Dương giận dữ cho rằng trọng tài Thư đã cố tình “hại” B.Bình Dương, khiến cầu thủ ức chế không thể đá tốt được. Dù vậy, nhận xét khách quan, B.Bình Dương vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi muốn trách tổ trọng tài. B. Bình Dương luôn tung 5 ngoại binh trong đội hình, cầm nhiều bóng hơn nhưng lối chơi của đội bóng của HLV Đặng Trần Chỉnh vẫn không mạch lạc, thiếu gắn kết. Thanh Hóa đá không hay nhưng nhờ những quyết định của trọng tài cùng sự tỏa sáng của các ngoại binh, đội bóng xứ Thanh đã có được 5 điểm để yên tâm đón Tết.

 

 

Theo NLD

Các tin cũ hơn