“Gỗ” thua tan nát

Chủ nhật, 15/01/2012, 06:51
Thất bại 1-4 trước SHB Đà Nẵng khiến mục tiêu lọt vào tốp 3 trước Tết Nguyên đán của HAGL phá sản

Trận đấu đáng xem nhất vòng 3 Super League diễn ra chiều 14-1 chính là cuộc đối đầu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng. Một lần nữa, những đội bóng của bầu Hiển lại thắng trước các đội bóng của những ông bầu thuộc VPF.

HAGL rất muốn xóa dớp toàn hòa và thua trong 10 chuyến làm khách trên sân Chi Lăng gần nhất khi HLV Choi Yoon Gyum quyết định chơi đôi công với SHB Đà Nẵng. Thế nhưng hàng thủ với 3 trung vệ Ngọc Bảo, Đoàn Marcelo và Văn Trương chơi giăng ngang đã không thể kiểm soát được thế trận tấn công của SHB Đà Nẵng.

HLV Lê Huỳnh Đức đã tỏ ra cao tay hơn người đồng nghiệp bên phía Hoàng Anh Gia Lai khi chỉ đạo Merlo chơi dạt ra biên nhằm thu hút sự chú ý của các hậu vệ đối phương. Nhờ đó, Ngọc Thanh và các tiền vệ có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành thủ môn Tuấn Mạnh.

Gaston Merlo (trái) tỏa sáng giúp SHB Đà Nẵng đánh bại HAGL 4-1. Ảnh: BẢO NGHI

Ngay ở phút thứ 6, Đoàn Hùng Sơn đã bỏ lỡ cơ hội giúp SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước khi dứt điểm vọt xà trong tư thế đối mặt. Chỉ 10 phút sau, đến lượt Ngọc Thanh để cơ hội vuột qua mũi giày khi đệm bóng chệch cột sau đường chuyền của Prent bên cánh trái.

Mặc dù hàng thủ liên tục bộc lộ những khoảng trống cho đối phương tận dụng nhưng HLV Choi Yoon Gyum vẫn không có phương án khắc phục. Phút 43, từ quả đá phạt bên cánh trái của Minh Phương, dưới sức ép của trung vệ Timar, thủ môn Tuấn Mạnh đã bắt bóng không dính. Chớp thời cơ, Hùng Sơn đệm bóng cận thành đưa đội bóng sông Hàn vượt lên dẫn 1-0. Chỉ 3 phút sau, Merlo tạo cơ hội cho Ngọc Thanh dứt điểm chéo góc, nâng tỉ số lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng.

Sau giờ nghỉ, những sai sót của hàng thủ HAGL tiếp tục bị khai thác triệt để. Phút 55, Merlo dốc bóng từ giữa sân vượt qua 2 trung vệ và cả thủ môn của đội khách trước khi dứt điểm kỹ thuật ở góc cực hẹp, nâng tỉ số lên 3-0. Dù rất nỗ lực nhưng HAGL cũng chỉ tìm được bàn thắng danh dự ở phút 59 do công của Đức Dương khi trước Prent đánh đầu ấn định chiến thắng 4-1 cho SHB Đà Nẵng. Sau trận đấu, HLV Choi Yoon Gyum và nhiều cầu thủ HAGL đã phản ứng những quyết định của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh. Đội trưởng Văn Nhiên thậm chí còn chửi trọng tài Khanh khá nặng nề khi cho rằng quyết định của trọng tài đã giúp SHB Đà Nẵng có được bàn thắng mở tỉ số.

Trên sân Kiên Giang, Sài Gòn FC tìm được chiến thắng đầu tay khi đánh bại chủ nhà Kienlongbank Kiên Giang 2-0 nhờ “cú đúp” của Huỳnh Kesley.

Hôm nay (15-1), vòng 3 Super League sẽ có ba trận đấu: SLNA gặp Hà Nội T&T, V.Hải Phòng tiếp Cao su Đồng Tháp, trong khi Navibank Sài Gòn chạm trán V.Ninh Bình trên sân Thống Nhất.

Theo NLD

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích