“Ultras” Nga tiếp tục hỗn chiến với Holigan Anh

Thứ tư, 15/06/2016, 09:13
Bất chấp lời cảnh báo từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), những “Ultras” (fan cuồng) Nga đã tiếp tục khiêu chiến Holigan Anh ở thành phố Lille ngày hôm qua.

Giải Euro 2016 đã thực sự biến thành bãi chiến trường khi nhiều nhóm CĐV đã liên tục ẩu đả trong những ngày qua. Trong đó, hiếu chiến nhất là những “Ultras” Nga và Holigan Anh. Thậm chí, những CĐV hai đội này từng ẩu đả ngay trên khán đài sân Veledrome.

Trước tình hình đó, UEFA đã ra cảnh báo với cả hai LĐBĐ Anh và Nga về việc sẽ loại hai ĐTQG này ra khỏi Euro 2016 nếu tiếp tục tái diễn hành vi bạo lực. Mặc dù vậy, tình hình vẫn không được cải thiện.

Ngày hôm qua, hai nhóm CĐV Nga và Anh (cùng xứ Wales) đã tiếp tục hỗn chiến ở thành phố Lille. Theo những nhân chứng, nhóm CĐV Nga đã buông lời khiêu chiến với những CĐV Anh và xứ Wales ở một quán café gần nhà ga thành phố Lille.

Hậu quả, hai nhóm CĐV đã lao vào ẩu đả dữ dội. Sau đó, cảnh sát đã xuất hiện kịp thời để dẹp loạn. Theo báo cáo, hai CĐV người Nga đã bị bắt giữ trong vụ này.

Ở diễn biến khác, người Nga đã không phục án phạt của UEFA dành cho họ vì vụ ẩu đả ở sân Veledrome (phạt 150.000 euro, kèm theo lời cảnh báo loại khỏi Euro 2016). Họ cho rằng, đội tuyển Anh cũng xứng đáng bị phạt vì để CĐV tham gia vào vụ này.

Bộ trưởng bộ thể thao Nga, Vitaly Mutko đã gọi đây là “án phạt” quá mức với đội tuyển quốc gia nước này. Trong khi đó, tiền đạo của đội tuyển Nga, Artem Dzyuba cũng ám chỉ sự nương nhẹ cho nước Anh của UEFA khi khẳng định: “CĐV Anh cũng đâu phải thiên thần”.

Nhìn lại vụ hỗn chiến ở Lille giữa CĐV Nga và Anh:

CĐV Anh và Nga hỗn chiến ở quán cafe
Hai nhóm CĐV vô cùng hiếu chiến
Hình ảnh "quen thuộc" của CĐV Nga
Họ đang biến Euro 2016 trở thành bãi chiến trường
Cảnh sát có mặt kịp thời để ngăn chặn kẻ quá khích

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn