Bồ Đào Nha vs Iceland: Ronaldo và điều tốt đẹp sau cùng

Thứ ba, 14/06/2016, 11:01
Ngạn ngữ Mỹ có câu: “Hãy nhớ rằng những điều tốt đẹp nhất luôn được viết ở chương cuối cùng”. Cristiano Ronaldo không phải dân Mỹ, nhưng định mệnh đưa anh tới gần điều đó.

Như một sự sắp đặt của số phận, Euro 2016 chứng kiến ngôi sao có giá trị nhất, nhận được sự chú ý nhiều nhất, và thu hút người hâm mộ nhiều nhất thi đấu sau cùng. Dù có hơi võ đoán, nhưng việc Bồ Đào Nha của Ronaldo thi đấu cuối cùng dường như nằm trong sự tính toán. Điều này sẽ mang đến cho khán giả một sự háo hức. Họ chờ đợi CR7 sẽ thi đấu như thế nào.

Với 50 bàn thắng ghi được cho Real, đồng thời góp công lớn giúp CLB giành chức vô địch Champions League, mùa trước, Ronaldo tiếp tục trở thành người được kỳ vọng nhất trong chiến dịch chinh phục chiếc cúp Euro của Bồ Đào Nha. Song, lý thuyết khác xa thực tế. Santiago Bernabeu không phải tuyển Bồ Đào Nha. Trọng trách cho CR7 cũng lớn hơn.

Ronaldo hôm nay sắm vai trò mới trên đất Pháp.

Tại Madrid, Ronaldo được cung phụng bởi cả một hệ thống. Còn với Bồ Đào Nha, Ronaldo phải lèo lái đội tuyển tiến lên. Nơi thủ đô Tây Ban Nha, CR7 như một diễn viên hạng A. Nhưng ở Bồ Đào Nha, anh phải cho thấy dáng dấp một nhà lãnh đạo. Ở Real, áp lực trút lên vai CR7 chỉ ở mức 7 điểm, thì con số đó tăng lên thành 10 điểm khi trở lại ĐTQG.

Ronaldo sẽ cân bằng kỷ lục về số lần ra sân của Luis Figo trong trận gặp Iceland diễn ra lúc 02h00 rạng sáng 15/6 (giờ Việt Nam), theo đó, cán mốc 127 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Là cầu thủ lớn, CR7 hiểu sự kỳ vọng cho mình lớn thế nào. Thế nhưng khi mọi thứ vượt quá sức chịu đựng, anh thất bại. Lỗi tất cả không phải chỉ ở Ronaldo. Từ sau Euro 2004, bóng đá Bồ Đào Nha rơi vào trạng thái khô hạn tài năng. Bởi vậy, siêu sao 31 tuổi dù xuất sắc mấy vẫn không thể đưa đội nhà về ga cuối. Nhưng hè này, một sự thay đổi sẽ xuất hiện.

HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha đang có trong tay đội hình với nhiều cầu thủ trẻ hứa hẹn, như Renato Sanches hay Andre Gomes. Sự xuất hiện của những "hạt mầm" này sẽ phần nào san sẻ gánh nặng cho Ronaldo. Với Sanches, anh là tiền vệ con thoi điển hình, với nền tảng thể lực tuyệt vời và những bước chạy mạnh mẽ, sự bền bỉ và hiệu suất thi đấu ổn định.

Andre Gomes là tài năng triển vọng của bóng đá Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, Gomes có sự đa năng, khi chơi tốt trong vai trò tiền vệ trung tâm lẫn chạy cánh. Dù mới 22 tuổi nhưng anh đã trở thành trụ cột Valencia. Sự kết hợp của bộ đôi Sanches-Gomes hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị cho Bồ Đào Nha. Và đặc biệt, trọng trách cũng như áp lực đổ dồn lên đôi vai Ronaldo sẽ được san sẻ.

Ngày trước, Ronaldo một mình "cân" cả đội tuyển. Còn những ngày này, anh sẽ chuyển hóa lên một cấp độ mới. Theo cây bút John Brewin của ESPN, CR7 giờ như vị chỉ huy dàn cầu thủ trẻ tài năng vượt qua khó khăn. Đây là điều bản thân Ronaldo không có được ở những giải đấu lớn trước đó và hệ quả thường khiến Bồ Đào Nha gây thất vọng lớn.

Bồ Đào Nha tại Euro 2016 vẫn phụ thuộc vào Ronaldo. Điều này không cần phải bàn cãi. Thế nhưng, sẽ có một chút gì đó khác biệt từ Ronaldo, từ Bồ Đào Nha trên nước Pháp tới đây.

Theo Zing

Các tin cũ hơn