Bóng đá Lào có nguy cơ hỗn loạn sau bê bối bán độ

Thứ bảy, 18/02/2017, 09:02
Sau khi hàng loạt cầu thủ bị cấm thi đấu suốt đời, bóng đá Lào thêm phần hỗn loạn vì nhiều CLB tuyên bố giải tán đội bóng, không tham dự giải VĐQG vì những xung đột về lợi ích.
Maitee - một trong những cầu thủ Lào bị AFC cấm thi đấu suốt đời.

Hôm 15/2, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ban hành lệnh cấm hành nghề suốt đời đối với 22 cầu thủ, quan chức của Lào và Campuchia vì thao túng kết quả các trận đấu. Ngoại trừ 2 cầu thủ Campuchia, số còn lại đều mang quốc tịch Lào.

Án phạt này là đòn giáng mạnh vào bóng đá Lào, đẩy nó vào tình trạng khó kiểm soát khi đã có hàng loạt CLB tuyên bố rút khỏi giải VĐQG trong 6 đến 8 tuần qua.

Theo Four Four Two, đội ĐKVĐ quốc gia Lanexang United (từng thắng SHB.Đà Nẵng tại Mekong Cup 2016) đã giải tán. Tiền thưởng của họ từ mùa giải trước vẫn chưa được LFF thanh toán. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý bóng đá của Lào còn giữ luôn khoản tiền mà CLB này nhận được cho danh hiệu á quân của Mekong Cup 2016.

Bên cạnh đó, một số trọng tài và quan chức đang làm nhiệm vụ tại giải VĐQG Lào (LPL) vẫn chưa nhận được lương. Tình trạng trì trệ này kéo dài không có hướng ra khiến một số đội bóng rút khỏi giải đấu quốc nội.

Điều này làm dấy lên những lo ngại về việc LPL 2017 (dự kiến khởi tranh vào ngày 11/3 với 14 đội) sẽ bị hủy bỏ hoặc sẽ khởi tranh không đủ số đội.

Theo phân tích của cây bút Scott McIntyre, các đội bóng của Lào không thật sự đặt niềm tin vào bộ máy điều hành LFF. Họ “bất ngờ” bởi LFF và CLB Laos Toyota (có 15 thành viên bị AFC cấm suốt đời) lại không nhận bất cứ hình phạt nào.

Four Four Two nhìn nhận rằng sau án phạt nghiêm khắc của AFC, nếu những mâu thuẫn giữa LFF và các đội bóng không được giải quyết sớm, bóng đá Lào sẽ rơi vào hỗn loạn thật sự.

Nếu điều đó xảy ra thật sự là điều đáng tiếc bởi giải LPL của họ thời gian qua đã có những bước phát triển vượt bậc. Thậm chí, CLB Lanexang United còn chịu chơi khi chi ra đến 15 triệu USD để xây dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ cho việc tập luyện, thi đấu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích