Trọng tài hay nhất thế giới bỏ nước Anh sang Saudi Arabia

Thứ sáu, 17/02/2017, 08:39
Trọng tài Mark Clattenburg chính thức rời giải Ngoại hạng Anh để ký hợp đồng làm việc với Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia. Ông Mark đang là ngôi sao trong làng trọng tài châu Âu.

Tối 16/2 (giờ Việt Nam), các tờ báo lớn nước Anh đồng loạt đưa tin trọng tài uy tín Mark Clattenburg sẽ rời Premier League ngay trước loạt đấu cuối tuần để đến Saudi Arabia làm trưởng ban trọng tài.

Cơ quan quản lý trọng tài Anh (PGMOL) ra thông báo: “PGMOL chúc Mark Clattenburg những điều tốt đẹp nhất khi ông chuẩn bị ký hợp đồng với LĐBĐ Saudi Arabia. Từ khi gia nhập PGMOL năm 2004, ông Mark đã thăng tiến nhanh để trở thành trọng tài hàng đầu, bắt những trận quan trọng và thiết lập tiêu chuẩn để các đồng nghiệp học hỏi”.

Sau khi rời nước Anh, ông Clattenburg sẽ thay thế vai trò của một trọng tài nổi tiếng khác: ông Howard Webb. Người cầm cân nảy mực trong trận chung kết World Cup 2010 mới từ chức trưởng ban trọng tài Saudi Arabia cách đây 11 ngày.

Ông Mark Clattenburg được cho là sẽ nhận lương khủng ở Saudi Arabia.

Tại đất nước Trung Đông, ông Clattenburg sẽ hợp tác với hiệp hội trọng tài để nâng tầm công tác cầm còi ở nước này. Vị trọng tài lừng danh người Anh cũng sẽ trực tiếp tham gia điều hành một số trận cầu đinh ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia.

Uy tín của trọng tài Mark Clattenburg trên trường quốc tế đang ở mức rất cao. Trong năm 2016 thăng hoa nhất sự nghiệp, ông được phân công bắt chính chung kết FA Cup, chung kết Champions League và chung kết Euro.

Hồi tháng 12, vua áo đen sinh năm 1975 được trao giải Trọng tài hay nhất thế giới tại Globe Soccer Awards tổ chức ở Dubai.

Màn chia tay của ông Clattenburg đến ngay sau scandal công nhận bàn thắng bằng tay của Alexis Sanchez trong trận Arsenal thắng Hull City 2-0 ở Premier League cuối tuần qua.

Theo tờ The Sun, trọng tài người Anh rất thất vọng khi không nhận được sự ủng hộ của các HLV hàng đầu Premier League. Sau khi liên tiếp phải nhận những chỉ trích từ các HLV, ông cảm thấy rất mệt mỏi vì áp lực nặng nề tại xứ sở sương mù. Vì vậy, ông sẵn sàng ra đi ngay cả khi đang được xếp vào nhóm thiểu số trọng tài ngôi sao của UEFA.

Ông Clattenburg được cho là đã làm việc với Cơ quan quản lý các trọng tài tại ngay trước Giáng sinh. Tại buổi làm việc, ông đã bày tỏ ý định kết thúc sớm hợp đồng bắt các trận đấu tại Premier League.

Theo Zing

Các tin cũ hơn