Cựu còi vàng 2006: ‘Trọng tài Thư thổi 11m quá tùy tiện'

Thứ hai, 20/02/2017, 08:45
Trọng tài kỳ cựu Dương Mạnh Hùng phân tích ở góc độ chuyên môn, ông Nguyễn Trọng Thư đã quá tùy tiện khi thổi 11m cho CLB TP.HCM trong một tình huống thiếu cơ sở cấu thành lỗi.

Ông Hùng từng đoạt danh hiệu Còi vàng 2006, là một nhân cách đáng kính trọng trong giới cầm còi vì sự thẳng thắn và gai góc. Ở cả góc độ một trọng tài lẫn một người hâm mộ, ông đều bức xúc trước những "trò hề" trong trận CLB TP.HCM - Long An ở vòng 6 V.League 2017.

Theo cựu Còi vàng, trọng tài Thư thổi 11m Long An là vô căn cứ. Ảnh: Quốc Bảo.

“Cầu thủ Long An phản ứng là rất đáng trách, chắc chắn họ sẽ bị xử lý nặng. Nhưng theo tôi, cần truy xem đâu là nguyên nhân khiến họ đồng loạt tỏ thái độ tiêu cực như vậy. Đó là vì quả phạt 11m của trọng tài Thư”, ông Hùng khẳng định.

Gần cuối trận đấu, khi tỷ số đang là 2-2, Hoàng Lâm (Long An) có va chạm với Dyachenko (TP.HCM) trong vòng cấm. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư chỉ tay vào chấm phạt đền khiến các cầu thủ Long An... ngã ngửa, rời sân để phản đối và sau đó trở lại sân nhưng không thi đấu, mặc kệ đối thủ liên tiếp ghi bàn.

Theo nhận định của ông Dương Mạnh Hùng, đó là một tình huống không thể bắt lỗi 11m. Trọng tài Thư thổi 11m như vậy là quá tuỳ tiện, không có cơ sở. Sở dĩ như vậy là vì góc máy truyền hình cho thấy bóng đang ở trên không, không nằm trong phần kiểm soát của cả cầu thủ Long An lẫn TP.HCM.

Ông Hùng nói thẳng rằng là dân đá bóng, ai cũng hiểu quả bóng bay với quỹ đạo như thế sẽ nằm gọn trong tay thủ môn Minh Nhựt. Tiền đạo TP.HCM dù có cao đến 2 mét cũng không thể chạm được bóng. Còn chuyện hậu vệ Long An với tiền đạo TP.HCM cùng di chuyển, xảy ra va chạm là hết sức bình thường, nó là tham gia tích cực vào pha bóng.

Quá mệt mỏi và chán nản với công tác trọng tài liên tục xảy ra lỗi từ vòng 1 đến vòng 6 mùa giải năm nay, ông Hùng chua chát: “Cứ tình trạng này thì chắc các đội bóng cũng chẳng cần đến trọng tài làm gì nữa. Cái họ cần ở trọng tài là sự công tâm, minh bạch, mà bây giờ vào sân là cứ nơm nớp sợ… thua trọng tài thì ai mà đá bóng cho được”.

Cũng theo ông Hùng, nếu không mạnh tay làm cách mạng công tác trọng tài từ trên xuống dưới, nền bóng đá Việt Nam chỉ có thể rơi vào tình trạng rối như canh hẹ. Suy cho cùng, chỉ có người hâm mộ và cầu thủ bị thiệt thòi.

“Cầu thủ sai thì phạt nguội, treo giò, nộp tiền. Trọng tài sai thì đình chỉ một vài trận, rồi lại đi làm tiếp, chẳng sao cả. Như trọng tài Nguyễn Ngọc Châu, Nguyễn Đức Vũ hay Trung Kiên B đấy, càng ngày các trọng tài càng “nhờn”, họ coi chuyện mắc lỗi nhẹ nhàng quá”, đó là cách lý giải của cựu Còi vàng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn