Ông Nguyễn Văn Mùi mất quyền phân công trọng tài

Thứ ba, 28/02/2017, 19:47
Cuộc họp của Hội đồng quản trị công ty VPF chiều 28/2 đã quyết định cử ra 4 thành viên phân công những trọng tài điều hành các trận đấu tại V.League, bắt đầu từ vòng 8.

VPF quyết định chấn chỉnh công tác trọng tài từ sau sự cố ở sân Thống Nhất.

Với điều này Trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi không còn một mình phân công những trọng tài điều khiển các trận đấu. Đổi lại, danh sách những người cầm còi sẽ do 4 người quyết định.

Trong số này có Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) Cao Văn Chóng, thành viên Hội đồng quản trị VPF Phạm Ngọc Viễn và Trưởng hoặc phó ban trọng tài.

“Chúng tôi sẽ ra quy chế nội bộ và gửi lên thường trực VFF để thay đổi việc phân công các trọng tài từ vòng đấu tới. Nếu 3/4 thành viên đồng ý, trọng tài đó mới được làm nhiệm vụ. Danh sách sẽ do ban trọng tài gửi lên. Đối với những người làm không tốt, chúng tôi sẽ không thuê nữa”, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF Võ Quốc Thắng cho biết chiều 28/2.

Tạm thời từ vòng 8, những trọng tài dính đến nhiều sự cố từ đầu giải sẽ không làm nhiệm vụ. Còn từ vòng 9 trở đi, quyền sắp xếp trọng tài sẽ do 4 thành viên trên quyết định. Theo ông Thắng, thay đổi này cho thấy sự can thiệp sâu của VPF vào vấn đề nổi cộm nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Ông Võ Quốc Thắng và VPF nhanh chóng chấn chỉnh công tác trọng tài tại V.League.

Ông Thắng nhấn mạnh hành động này để các đội bóng thấy rằng việc phân công trọng tài sẽ không do Trưởng ban Nguyễn Văn Mùi nữa. Thay vào đó, ban tổ chức giải và VFF sẽ chấn chỉnh nghiêm khắc công tác này để các trận đấu được điều khiển công tâm, chính xác, tránh những phản ứng không hay từ các đội bóng.

Bên cạnh đó, cuộc họp của VPF cũng bác đơn từ chức của Trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc. Sau sự cố của đội Long An trên sân Thống Nhất, ông Ngọc đã nhận khuyết điểm khi không can thiệp kịp thời để dẫn đến tình huống gây phản cảm.

Tuy nhiên, HĐQT đã có những trao đổi với Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng và quyết định để ông Ngọc tiếp tục làm nhiệm vụ. Nhưng trưởng giải phải cam kết không để xảy ra những điều tương tự trong thời gian tới.

Theo Zing

Các tin cũ hơn