Mario Goetze trước nguy cơ giải nghệ ở tuổi 25

Thứ ba, 28/02/2017, 08:24
Tiền vệ người Đức đã không ra sân tập luyện cùng đồng đội tại Dortmund thời gian gần đây vì một căn bệnh quái ác.

Theo nguồn tin từ Sun Sport, người hùng của tuyển Đức tại World Cup 2014 - Mario Goetze đang đối mặt với nguy cơ không thể xỏ giày ra sân thêm một lần nào nữa vì một chứng bệnh có tên "rối loạn chuyển hóa".

Đây là hội chứng khi mắc phải, cơ thể sẽ không thể không hấp thụ, xử lý chất béo, protein, đường hoặc acid nucleic. Goetze đã không thể tham gia tập luyện cùng đồng đội thời gian gần đây để tập trung điều trị dứt điểm.

Chia sẻ với truyền thông Đức, tiền vệ 25 tuổi cho biết: "Tôi đang tiến hành điều trị và sẽ nỗ lực hết sức để sớm trở lại tập luyện và giúp Dortmund hoàn thành những mục tiêu đề ra trước mùa giải".

Mario Goetze không ra sân kể từ tháng 1/2017 vì những vấn đề liên quan đến cơ bắp.

Trở về Signal Iduna Park trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 từ Bayern Munich với giá 23 triệu euro, Mario Goetze mới chỉ ra sân 11 lần tại Bundesliga và đóng góp 1 bàn thắng trước khi nhập viện để điều trị vào tháng 1/2017.

Chia sẻ về trường hợp của Goetze, giám đốc thể thao Dortmund, ông Michael Zorc cho biết: "Chúng tôi vui mừng khi phát hiện kịp thời căn bệnh của Goetze và tin rằng với nghị lực phi thường của mình, cậu ấy sẽ sớm bình phục".

"Mario sẽ có sự hỗ trợ của những dịch vụ y tế tốt nhất và quan trọng hơn cả, người hâm mộ luôn sát cánh cùng cậu ấy", ông Michael Zorc nói thêm.

Người hùng của "Die Mannschaft" ở World Cup 2014 trước nguy cơ phải chia tay bóng đá ở tuổi 25.

Trước đó, truyền thông Anh đưa tin HLV Juergen Klopp đang muốn chiêu mộ Mario Goetze khi chứng kiến cậu học trò cũ liên tục phải ngồi dự bị ở Signal Iduna Park.

Goetze là sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Dortmund. Anh được chính HLV Klopp đôn lên đội một năm 2009. Tuy nhiên, phải tới mùa giải 2010/11, Goetze mới dần khẳng định tài năng và được Bayern Munich chiêu mộ với giá 37 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè 2013.

Tiền vệ trẻ với biệt danh "Super Mario" là chủ nhân của bàn thắng duy nhất đem về chức vô địch World Cup 2014 cho tuyển Đức sau hơn 2 thập kỷ chờ đợi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn