MU trả giá đắt cho chiến thắng trước Saint-Etienne

Thứ năm, 23/02/2017, 09:17
Chiến thắng trên đất Pháp của MU ở lượt về vòng 1/16 Europa League đã không trọn vẹn khi "Quỷ đỏ" thiệt hại quân số nặng nề.

Theo đó, bộ đôi tiền vệ Henrikh Mkhitaryan và Michael Carrick dính chấn thương trong 90 phút CLB đánh bại Saint-Etienne với tỷ số 1-0 vào rạng sáng 23/2 (giờ Việt Nam). Ở trận đấu này, Mkhitaryan và Carrick đều được HLV Jose Mourinho xếp đá chính, tuy nhiên lần lượt phải ra sân nghỉ từ sớm.

Mkhitaryan sau khi ghi bàn mở tỷ số vào phút 16 chỉ có thể chơi thêm 10 phút vì dính chấn thương gân khoeo. Trong khi đó, Carrick cũng nhường chỗ cho Bastian Schweinsteiger ở phút 62. Hãng tin Eurosport cho biết tiền vệ người Anh gặp vấn đề liên quan đến bắp chân.

Henrikh Mkhitaryan dính chấn thương trên đất Pháp.

Sau trận đấu, HLV Mourinho thừa nhận Mkhitaryan và Carrick sẽ vắng mặt trong trận chung kết cúp Liên đoàn gặp Southampton vào chủ nhật (26/2). "Thành thật mà nói tôi không nghĩ Mkhitaryan kịp bình phục cho trận chung kết. Tôi nghĩ cậu ta và Carrick sẽ vắng mặt", Mourinho trả lời báo chí.

"Người đặc biệt" thừa nhận bộ đôi này rất quan trọng với CLB, tuy nhiên Marouane (Fellaini) and Bastian (Schweinsteiger) có thể trở thành sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế. "Khi một cầu thủ chấn thương, điều đó trở thành cơ hội cho người khác. Đôi lúc bạn phải mạo hiểm trong một trận đấu, vì đó là bóng đá", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chia sẻ.

Trước chuyến làm khách tới sân Stade Geoffroy-Guichard của St Etienne, đại diện nước Anh bỏ túi hành trang là chiến thắng 3-0 ở lượt đi. Thế nhưng HLV Mourinho vẫn  thận trọng, ông xếp đội hình 11 người gần như mạnh nhất với Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan và Juan Mata...

Henrikh Mkhitaryan chỉ thi đấu trong phân nửa hiệp 1.

Đâu đó dư luận cho rằng tung vào sân nhiều trụ cột trong bối cảnh không cần thiết khiến MU trả giá. Song, HLV Mourinho khẳng định không hề tiếc rẻ với quyết định của mình. "Bạn không biết khi nào mình sẽ dính chấn thương, dù cho đó là khi ngồi trong nhà hay ngoài vườn", HLV Mourinho nói.

Giới chuyên môn cho rằng mất Mkhitaryan sẽ ảnh hưởng nhiều đến hàng công MU. Tiền vệ người Armenia đã thi đấu rất tốt từ tháng 2. Cầu thủ này có 2 bàn và 2 pha kiến tạo. Mất Mkhitaryan, "Quỷ đỏ" sẽ thiếu đi một tiền vệ tổ chức tấn công sáng tạo, tốc độ và khi cần có thể ghi bàn không hề kém tiền đạo.

Theo Zing

Các tin cũ hơn