Rooney khẳng định sẽ tiếp tục ở lại MU

Thứ sáu, 24/02/2017, 08:40
Mặc dù gần đây liên tục dính tin đồn sẽ rời MU ngay trong tháng hai này. Tuy nhiên, Rooney mới đây đã đưa ra phát biểu khẳng định anh sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford.

Ngày hôm qua, người đại diện của Rooney - Paul Stretford đã tới Trung Quốc để gặp gỡ không chỉ một và tới vài đội bóng đang quan tâm tới tiền đạo người Anh. Do thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở Trung Quốc vẫn còn mở cửa đến cuối tháng 2, nên Rooney vẫn có thể rời Old Trafford để cập bến giải đấu của quốc gia đông dân nhất hành tinh. Trước thềm trận lượt về vòng vòng 1/16 Europa League, Mourinho cũng để ngỏ khả năng ra đi của Rooney khi cho biết ông không chắc chắn anh sẽ tiếp tục gắn bó với “Quỷ đỏ”.

Rooney năm nay đã 31 tuổi, phong độ không còn tốt trong vài mùa giải gần đây. Hiện tại anh không còn suất đá chính trong đội hình của Mourinho. Có thể nói, Rooney đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, vì thế việc ở lại MU đang gặp rất nhiều khó khăn bởi anh khó kiếm suất đá chính do mọi vị trí trong đội hình đều nhiều cầu thủ chơi tốt hơn. Đội bóng thành Manchester vẫn đang tham vọng mua thêm những ngôi sao tấn công mới khiến tương lai của Rooney càng thêm mù mịt. Tất nhiên ở độ tuổi chưa quá "già", Rooney sẽ chẳng muốn "mài mông" suốt trên băng ghế dự bị và ra đi là giải pháp tốt nhất.

Rooney khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với MU

Gần đây rộ lên thông tin cho rằng Rooney sẽ sớm rời MU, việc người đại diện của cầu thủ sang Trung Quốc càng khiến tăng thêm cơ sở chắc chắn cho các tin đồn trên. Tuy nhiên, không để mọi người phải nghi ngờ thêm, Rooney đã đăng đàn lên tiếng về tương lai của mình.

“Mặc dù có những sự quan tâm từ các đội bóng khác, tôi rất làm biết ơn vì điều đó, nhưng tôi muốn chấm dứt mọi đồn đoán tại đây. Tôi khẳng định sẽ tiếp tục ở lại Manchester United. Tôi hi vọng sẽ tham gia đầy đủ cùng đội chiến đấu giành thành công ở cả bốn mặt trận phía trước. Đây là quãng thời gian thú vị ở đội bóng và tôi vẫn muốn là một phần của MU”, Rooney phát biểu trên PA.

Rooney thời gian gần đây không được thi đấu. Cách đây một tuần, Mourinho cho biết tiền đạo người Anh có vấn đề về sức khỏe (theo như Mourinho thì không thể gọi là chấn thương), cho nên anh vắng mặt ở lượt đi vòng 1/16 Europa League. Tuy nhiên, đội trưởng của MU tiếp tục vắng mặt ở FA Cup khi không có tên trong danh sách 18 cầu thủ đăng ký cho trận đấu trên sân của Blackburn. Trước trận đấu lượt về Europa League, người hâm mộ đã thấy Rooney ra sân tập luyện như các đồng đội, nhưng anh cũng không có tên trong danh sách 20 cầu thủ sang Pháp thi đấu với St Etienne.

Tới thời điểm hiện tại, ở mùa giải năm nay Rooney ra sân 29 trận tổng cộng cho MU, ghi năm bàn thắng. Lần nhất anh thi đấu là vào ngày 3/2/2017, anh vào sân ở đầu hiệp hai thay Carrick trong trận đấu MU hòa 0-0 với Hull City ở Premier League

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn