Leicester City chính thức sa thải Claudio Ranieri

Thứ sáu, 24/02/2017, 08:17
Đương kim vô địch Premier League - Leicester City đã đưa ra thông báo sa thải huấn luyện viên trưởng Claudio Ranieri sau chuỗi thành tích bết bát của đội bóng.

Vào khoảng 20h tối ngày 23/2 theo giờ địa phương, câu lạc bộ (CLB) Leicester City đã đăng tải trên trang chủ thông báo về việc chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên (HLV) trưởng Claudio Ranieri. Động thái này của đội đương kim vô địch Premier League được cho là khá bất ngờ.

Quyết định sa thải HLV Ranieri được ban lãnh đạo Leicester City đưa ra sau thất bại 1-2 của đội bóng trước Sevilla trong khuôn khổ UEFA Champions League. Theo đó, Leicester đã gọi việc sa thải Ranieri là “đau đớn nhưng cần thiết”.

Nhà cầm quân 65 tuổi đảm nhiệm cương vị dẫn dắt Leicester City vào tháng 7/2015, và đã có công lớn giúp đội chủ sân King Power giành chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Thậm chí Ranieri còn được trao giải HLV xuất sắc nhất năm 2017 của FIFA.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Italy đã không thể duy trì thành công ở mùa giải này. Leicester City dưới sự chỉ đạo của Ranieri đã hết cơ hội vô địch Premier League và đang phải chiến đấu để được ở lại giải đấu cao nhất nước Anh. Bên cạnh đó, thành tích của "Bầy Cáo" trong năm 2017 là vô cùng tệ hại khi họ chỉ mới ghi được 1 bàn thắng từ đầu năm và mới giành 1 trên tổng số 18 điểm tối đa.

Ranieri bị sa thải sau chuỗi thành tích nghèo nàn của Leicester City.

Dưới đây là thông báo chính thức của Leicester City:

“Câu lạc bộ bóng đá Leicester City vào tối nay (thứ năm) đã chính thức chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên trưởng đội bóng, ông Claudio Ranieri.

Claudio Ranieri, được bổ nhiệm làm HLV trưởng Leicester từ tháng 7/2015, đã dẫn dắt "Bầy Cáo" đến thành tích vĩ đại nhất trong 133 năm lịch sử đội bóng đó là vô địch nước Anh lần đầu tiên. Không còn nghi ngờ gì, Ranieri được coi là một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử CLB.

Tuy nhiên, thành tích ở giải vô địch quốc gia thời gian gần đây đã đặt đội bóng ở tình thế nguy hiểm và nó khiến ban lãnh đạo đội bóng cảm thấy cần có sự thay đổi nơi huấn luyện viên. Phải thừa nhận rằng điều này là rất đau đớn, nhưng là cần thiết và là mối bận tâm lớn nhất của CLB.

Phó chủ tịch đội bóng Aiyawatt Srivaddhanaprabha cho biết: “Đây là quyết định khó khăn nhất chúng tôi phải đưa ra trong gần 7 năm tập đoàn King Power nắm quyền sở hữu Leicester City. Nhưng bổn phận của chúng tôi là phải đặt lợi ích của đội bóng lên trên tình cảm cá nhân, dù tình cảm ấy có mãnh liệt như thế nào.

Claudio đã mang tới những phẩm chất xuất sắc. Kỹ năng quản lý, khả năng tạo động lực và những tính toán của ông đã được phản ánh qua kinh nghiệm phong phú mà ông mang tới Leicester City. Sự ấm áp, lịch lãm và quyến rũ của ông đã giúp đội bóng thay đổi nhận thức và phát triển trên quy mô toàn cầu. Chúng tôi sẽ mãi biết ơn ông và những gì ông đã giúp đội bóng đạt được.

Chúng tôi chưa bao giờ kì vọng đội bóng sẽ lặp lại thành tích của mùa giải trước. Thay vào đó, trụ hạng mới là mục tiêu hàng đầu khi mùa bóng khởi tranh. Nhưng bây giờ, chúng tôi phải đối mặt với một cuộc chiến để đạt được mục tiêu ấy (trụ hạng), và chúng tôi cảm thấy cần có sự thay đổi để có thể tận dụng tốt nhất những cơ hội trong 13 trận còn lại”.

Sự chuẩn bị của đội bóng cho trận đấu với Liverpool sẽ được tiếp tục vào thứ bảy, với trợ lý HLV Craig Shakespeare. HLV đội một, ông Mike Stowell sẽ tiếp quản đội bóng đến khi HLV trưởng mới được bổ nhiệm.

Trợ lý HLV kiêm HLV đội một, ông Paolo Benetti và HLV thể lực, ông Andrea Azzalin cũng sẽ chấm dứt công việc tại CLB. Đội bóng cảm ơn những đóng góp của họ và chúc những gì tốt đẹp nhất trong tương lai.

Đội bóng sẽ ngay lập tức bắt đầu quá trình tìm kiếm HLV trưởng mới và sẽ không đưa ra bất cứ bình luận nào cho đến khi việc tuyển mộ hoàn tất”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn