Hạ gục Liverpool, ĐKVĐ Leicester thoát khỏi khu vực xuống hạng

Thứ ba, 28/02/2017, 08:48
Chỉ bốn ngày sau khi sa thải huấn luyện viên Ranieri, ĐKVĐ Leicester đã có một trận đấu tưng bừng khi giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Liverpool ở trận đấu muộn nhất vòng 26 Prermier League. Nhờ chiến thắng này, “Bày cáo” tiến liền ba bậc, vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Bốn ngày trước, Leicester City quyết định sa thải huấn luyện viên Rainieri do chuỗi thành tích nghèo nàn của đội bóng đương kim vô địch PREMIER LEAGUE ở các giải đấu trong nước. Hai ngày sau khi Ranieri ra đi, Leicester rơi xuống khu vực phải xuống hạng. Khó khăn chồng chất khó khăn khi đội bóng này phải tiếp đón đội đang xếp thứ năm Liverpool ở trận cầu muộn nhất vòng 26 Premier League. Tuy nhiên, Leicester đã chơi một trận đấu có thể nói hay nhất từ đầu giải, qua đó tạm vượt lên trên khó khăn.

Dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên tạm quyền Craig Shakespeare, Leicester trở lại với sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 khi ông để Okazaki đá ngay sau lưng Vardy. Một điều đáng chú ý rằng ở trận này, tiền đạo Ulloa đã trở lại danh sách đăng ký thi đấu của đội chủ sân King Power, trước đó vì mâu thuẫn với Ranieri, cầu thủ người Argentina tuyên bố sẽ không thi đấu dưới sự chỉ đạo của vị chiến lược gia người Italia.

Vardy (giữa) có được cú đúp trong trận đấu trước Liverpool

Đội chủ sân King Power chơi tốt trước một Liverpool có phần thiếu sinh khí, Vardy mở tỉ số của trận đấu ở phút 28 và 11 phút sau đó Drinkwater nhân đôi cách biệt cho nhà đương kim vô địch. Có được hai bàn thắng sau khi bước giờ nghỉ giúp các cầu thủ chủ nhà thực sự thoải mái khi bước vào hiệp hai. Chỉ 15 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Vardy ghi bàn thứ hai cho riêng mình để nâng tỉ số lên 3-0.

Khoảng cách đủ lớn để người hâm mộ Leicester yên tâm đội bóng của họ sẽ giành chiến thắng. Phút 68, Coutinho rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho đội khách nhưng những gì mà đội bóng vùng Merseyside làm được chỉ có vậy. Chơi không hiệu quả trong tấn công, đoàn quân của Klopp đành cay đắng rời King Power với hai bàn tay trắng.

Không có được điểm ở vòng đấu này, Liverpool đành giậm chân ở vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng với 49 điểm. Giờ đây họ cách xa đội đầu bảng Chelsea tới 14 điểm và có lẽ giấc mơ vô địch PREMIER LEAGUE với The Kop một lần nữa lại sớm vỡ tan như ở nhiều mùa giải trước đây. Trong khi đó, ba điểm giúp Leicester “ăn ngon ngủ yên”. Nhà đương kim vô địch đã có 24 điểm, giờ họ vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Mặc dù chỉ mới hơn nhóm xuống hạng hai điểm nhưng rõ ràng Leicester sẽ thoải mái hơn trong những vòng đấu sắp tới.

Việc Leicester giành chiến thắng tưng bừng trên sân nhà sau khi Ranieri bị sa thải khiến nhiều người càng phải tin vào giả thuyết chiến lược gia người Italia bị học trò “đâm sau lưng”. Quả thật các cầu thủ Leicester đã chơi khác hẳn so với những trận đấu trước đây để tìm lại niềm vui chiến thắng. Trông họ thi đấu, chẳng ai nghĩ rằng cầu thủ đội bóng này đang buồn bã vì vừa mất đi chiến lược gia tài ba, được yêu quý, hay đang chịu nhiều sức ép về tinh thần do vừa thua năm trận liên tiếp ở PREMIER LEAGUE. Thậm chí, thực tế mọi chuyện diễn ra theo hướng ngược lại.

Leicester (áo xanh) chơi tưng bừng ngay sau khi HLV Ranieri bị sa thải

Đội hình thi đấu

Leicester (4-4-1-1): Schmeichel 7.5; Simpson 7.5, Morgan 7.5, Huth 7.5, Fuchs 7; Mahrez 7 (Gray 79'), Drinkwater 7.5, Ndidi 8, Albrighton 8 (Chilwell 90); Okazaki 7 (Amartey 68'); Vardy 8.5

Liverpooll (4-3-3): Mignolet 6; Clyne 6, Matip 6, Lucas 5 (Woodburn 84'), Milner 6; Lallana 5 (Origi 66' 6), Can 5, Wijnaldum 5.5; Mane 5 (Moreno 66' 5), Firmino 6, Coutinho 7

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn