Vòng 7 V.League: Những siêu phẩm và vết gợn trọng tài

Thứ hai, 27/02/2017, 08:49
Ấn tượng đọng lại sau vòng đấu là những siêu phẩm của Minh Tuấn, Khắc Ngọc, màn trình diễn nhiều hy vọng từ Công Phượng, sự trở lại của Long An và trọng tài Thư…

Vòng 7 là một vòng đấu rất được chú ý bởi trước đó đã xảy ra quá nhiều sự cố về công tác trọng tài. Người ta chờ xem Ban trọng tài VFF sẽ làm gì, thay vì cứ rút kinh nghiệm hết lần này qua lần khác.

Công tác trọng tài vẫn còn nhiều vết gợn.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư điềm nhiên xuất hiện trên sân Hàng Đẫy, trong một trận đấu mà ông được phân công “ngồi bàn”. Điều đó mặc định rằng quyết định thổi 11 m - khiến cầu thủ Long An phải diễn hài kịch tuần trước - của ông Thư là chính xác.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư tiếp tục được bố trí ra sân, chứng tỏ ông hoàn thành tốt nhiệm vụ trong trận đấu "hề chèo" của Long An. Ảnh: Quốc Bảo.

Bởi lẽ mới đây, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng đã khẳng định sau cuộc làm việc với các bên liên quan về sự cố Long An: chỉ có trọng tài nào hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vòng đấu trước mới được bố trí tiếp ở vòng đấu sau.

Hôm qua, đích thân ông Chóng dự khán trận đấu có ông Thư làm trọng tài thứ tư. Vậy là chẳng cần ông Trưởng ban Nguyễn Văn Mùi phải úp mở về quyền công bố, tất cả đều hiểu, lẽ phải và cán cân công lý thuộc về phía nào.

Nhưng cũng chính vì thứ lẽ phải và cán cân mập mờ ấy tồn tại mãi, chuyện sai lầm của các trọng tài tiếp tục nối dài như một lẽ tất nhiên.

HAGL đã bị tước một quả phạt đền mười mươi trong trận gặp Long An. Trọng tài Trần Đình Thịnh dường như có tâm lý “nương tay” cho đội bóng đang thụ án, rất may là đám trẻ nhà bầu Đức được đào tạo tử tế để có thái độ chừng mực trong những tình huống thiệt thòi như vậy.

Ở trận đấu sớm nhất của vòng 7, cả hai HLV Petrovic (Thanh Hoá) và Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) đều chê trách trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh. Ông Petrovic thì phàn nàn trọng tài thiên vị chủ nhà Quảng Nam, còn ông Phúc lại không hài lòng khi trọng tài bỏ qua nhiều lỗi từ Thanh Hoá.

Trên sân Hà Nội, vua áo đen Trần Văn Lập cũng liên tục bị cầu thủ Bình Dương phản ứng vì những tiếng còi có phần… tạo cơ hội cho đội chủ nhà. HLV Trần Bình Sự cho rằng quân của ông gần như cứ chạm vào đối thủ là bị phạt trong khoảng thời gian cuối trận, khi Hà Nội liên tục nhồi bóng bổng hòng kiếm tìm bàn thắng.

Đó cũng là tình trạng xảy ra ở sân Thống Nhất, khi cầu thủ Cần Thơ quây lại phản đối “còi vàng” Nguyễn Ngọc Châu. Ông Châu thổi phạt Quang Tình, dù tiền vệ Cần Thơ mới chính là người bị đá ngã. Rất may là sau sự cố Long An, mọi biến cố đều tự nó có điểm dừng…

Công Phượng tạo dấu ấn trên cái nền rệu rã của Long An.

Đó là những hình ảnh hoàn toàn trái ngược của hai đội bóng từng là thế lực thời kỳ hình thành V.League. HAGL trong ngày Công Phượng có phong độ tốt, đã đè bẹp đội chủ nhà thiệt của, thiệt quân đang oằn mình thụ án.

Công Phượng và HAGL tận dụng lúc Long An yếu và thiếu nhất để nhấn chìm đối thủ. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Tân HLV Minh Phương còn chưa kịp làm gì để vực dậy tinh thần của Long An thì Công Phượng đã tự ghi cho mình bàn thắng mở điểm và chuyền hai đường dọn cỗ đến Văn Thanh. HAGL có chiến thắng thứ 3 liên tiếp, báo hiệu đà hồi phục sau khởi đầu tồi tệ của mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, tương lai của Long An thì lại là một nỗi buồn thăm thẳm. Một đội bóng đang đội sổ mà ngôi sao duy nhất hiện chỉ là HLV, thật khó để xoay chuyển cục diện cuộc đua trụ hạng.

Bùng nổ những bàn thắng đẹp

Sân Vinh lâu lắm rồi mới lại có một ngày vui. Không chỉ là chiến thắng từ một cuộc ngược dòng, khán giả xứ Nghệ còn tự hào với bàn ấn định tỷ số thuộc hàng hiếm có của cầu thủ trẻ Khắc Ngọc.

Đó là một cú nã đại bác từ khoảng 25 m, nhằm trúng góc chữ A khung thành Đà Nẵng. Không nhiều cầu thủ nội có đủ “gân” và cả sự táo bạo để dứt điểm trong những tình huống tương tự. HLV Hữu Thắng đã xuống sân chia vui với đội nhà, và có lẽ Khắc Ngọc cũng đã ghi được những điểm số quan trọng trong mắt ông thầy đồng hương.

Minh Tuấn lại có thêm cho mình một bàn thắng đáng nhớ. Ảnh: Tùng Lê.

Cũng ở vòng này, tác giả của bàn thắng nhiệm màu tại AFF Cup 2016 – Vũ Minh Tuấn – tiếp tục đà hưng phấn với một siêu phẩm nữa. Pha chạy cắt mặt từ biên trái và sút như kẻ chỉ vào mép dưới xà ngang xứng đáng được coi là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của mùa giải 2017.

Bảng xếp hạng V.League 2017 sau vòng 7.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích