Kiatisak: 'Vì sao hợp đồng cứ phải ký hôm nay?'

Thứ ba, 28/02/2017, 10:20
HLV Kiatisak Senamuang của tuyển Thái Lan băn khoăn vì sao Liên đoàn bóng đá nước nhà (FAT) thúc ép ông hoàn tất bản hợp đồng mới trước 28/2.

Tờ Bangkok Post số ra 28/2 có bài viết: "Ngày phán quyết với bản hợp đồng kịch tính của Zico". Nội dung trọng yếu xoay quanh hợp đồng của nhà cầm quân 43 tuổi với FAT, theo đó Kiatisak đối mặt "tối hậu thư" khi phải gia hạn hợp đồng trong hôm nay (28/2). Bằng không, ông có thể phải ra đi.

Chính điều này khiến Kiatisak bối rối và bức xúc. Chiến lược gia 43 tuổi cho rằng FAT "xử ép" mình. "Tôi không hiểu vì sao bản hợp đồng cứ phải ký vào 28/2? Vì sao chúng tôi không được phép có bất cứ đề xuất để điều chỉnh về bản hợp đồng?", HLV Kiatisak trả lời báo chí.

Kiatisak có khả năng rời tuyển Thái Lan trong hôm nay (28/2) nếu không ký hợp đồng mới với FAT.

Cũng theo Kiatisak, ông cần thời gian để xem xét về các điều khoản mới. Nhà cầm quân này cũng bóng gió chuyện FAT đề xuất một số chi tiết bất hợp lý về hợp đồng mới."Tôi sẽ đồng ý nếu mọi thứ hợp lý. Còn những điều vô lý, tôi không thể nhắm mắt làm ngơ", "Zico Thái" giải bày.

 "Bản thân không có vấn đề cá nhân với bất kỳ ai. Thế nhưng hợp đồng còn chưa sẵn sàng... vậy bạn muốn tôi ký vào cái gì đây? Nếu thời hạn chót của việc gia hạn hợp đồng là vào ngày 28/2, có lẽ quyền quyết định cuối cùng sẽ tùy thuộc vào Liên đoàn".

Trước đó, Chủ tịch Somyot Poompanmuang của LĐBĐ Thái Lan cương quyết giữ vững lập trường về thời hạn ký hợp đồng mới với Kiatisak. Ông tuyên bố: "Đã hơn 1 tháng trôi qua mà quá trình thương thảo giữa hai bên vẫn chưa có động thái nào rõ ràng. FAT sẵn sàng ký hợp đồng mới cùng Kiatisak. Tôi không muốn phí phạm thời gian nữa".

Chủ tịch Somyot cảnh báo bản hợp đồng cho Kiatisak nếu không được hoàn tất sớm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 diễn ra trong tháng 3. Vào các ngày 23 và 28/3, tuyển Thái Lan lần lượt chạm trán Saudi Arabia và Nhật Bản.

"Như tôi đã nói, FAT bày tỏ thiện chí muốn giữ chân Kiatisak. Nhưng nếu không có bất kỳ chữ ký nào xuất hiện trên giấy tờ vào đầu tháng 3, tôi sẵn sàng tìm một HLV và thành phần ban huấn luyện mới cho ĐTQG", ông Somyot khẳng định rõ lập trường.

Theo Zing

Các tin cũ hơn