HLV U19 Việt Nam bắt bài được U19 HAGL

Thứ tư, 19/04/2017, 08:58
Sau khi quan sát lối chơi của lứa cầu thủ HAGL với Công Phượng nhiều năm trước, HLV Vũ Hồng Việt của đội tuyển chọn U19 Việt Nam đã rút ra nhiều kinh nghiệm để khắc chế đối thủ.

Màn "nội chiến" của giải U19 quốc tế 2017 diễn ra tại thành phố biển Nha Trang vào chiều 18/4 đã kết thúc với chiến thắng thuyết phục 3-1 cho đội tuyển chọn U19 Việt Nam trước U19 HAGL.

Ba điểm có được ở loạt trận hôm nay giúp đội tuyển chọn U19 Việt Nam giành quyền vào chung kết sớm trước 1 vòng đấu sau khi có 3 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, số phận U19 HAGL phải chờ loạt cuối gặp Myanmar mới được định đoạt.

HLV Vũ Hồng Việt của đội tuyển chọn U19 Việt Nam hài lòng với chiến thắng trước U19 HAGL.

Trận này, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt gặp rất nhiều khó khăn vì phải đối đầu với một đối thủ có lối chơi ban bật và thi đấu rất kỹ thuật. Ngoài ra, họ còn bị mất người trước ngay giữa hiệp 1. Th

ế nhưng vượt qua mọi chông gai, đội tuyển chọn U19 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại lứa đàn em của Công Phượng.

Sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt rất tâm đắc với thắng lợi này, ông nói: "Tôi hài lòng về tinh thần thi đấu các cầu thủ, đặc biệt sau khi đội nhà bị thẻ đỏ. Dù trong thế mất người, chúng tôi vẫn không bị cuốn vào lối chơi đối thủ, đồng thời các cầu thủ vẫn giữ được sự tự tin và giành chiến thắng".

Trong cuộc đối đầu giữa đội tuyển chọn U19 Việt Nam và U19 HAGL, tranh cãi xảy ra khi Lê Văn Xuân nhận thẻ đỏ trực tiếp pha phạm lỗi với cầu thủ HAGL. Nói về tình huống đó, HLV Vũ Hồng Việt không đồng tình với phán quyết của trọng tài.

"Tôi không nghĩ học trò của tôi xứng đáng bị thẻ đỏ. Pha bóng đó chỉ đáng phải nhận thẻ vàng", ông Việt trả lời trong cuộc họp báo.

Cũng theo nhà cầm quân của đội tuyển chọn U19 Việt Nam, lối chơi của U19 HAGL hôm nay thật sự bị bắt bài. Thứ bóng đá ban bật nhanh của cầu thủ thuộc khóa III học viện HAGL Arsenal JMG hoàn toàn tắt điện khi HLV Vũ Hồng Việt yêu cầu học trò chơi pressing ngay từ giữa sân.

Ông Việt trong cuộc họp báo cũng bật mí kế hoạch đánh bại đối thủ. "Tôi nhớ thời HAGL còn lứa Công Phượng thi đấu ở Mỹ Đình và gặp Nhật Bản, họ bị đối phương bóp nghẹt tuyến giữa, từ đó lối chơi trở nên bế tắc.

"Lứa cầu thủ HAGL với Công Phượng có kỹ thuật hơn, trong khi đó khóa III của HAGL lại thi đấu nhuần nhuyễn",

HLV Vũ Hồng Việt đánh giá.

Các cầu thủ khi đó không có kế hoạch B để xoay chuyển tình thế và vẫn duy trì lối chơi cũ. Cũng phải nói thêm sau khi bị mất người, đội hình của tôi được bóp kín lại và nhờ vậy cũng hạn chế khả năng ban bật nhanh của HAGL", HLV Vũ Hồng Việt cho biết.

Đội tuyển chọn U19 Việt Nam vào chung kết giải U19 quốc tế sau 3 trận toàn thắng.

Tiếp đó, chiến lược gia của đội tuyển chọn U19 Việt Nam cũng đánh giá cao hai cầu thủ số 10 và số 20 của U19 HAGL, đó là Huỳnh Tiến Đạt và Trần Bảo Toàn. Ông sẽ chọn bộ đôi này lên tuyển U19 Việt Nam chính thức nếu được giao vai trò dẫn dắt đội.

Sau cùng, HLV Vũ Hồng Việt bất ngờ bày tỏ mong muốn tiếp tục chạm trán U19 HAGL trong trận chung kết. Ông đưa ra lý do đá với một đội của Việt Nam lúc nào cũng dễ hơn.

Giải U19 quốc tế 2017 diễn ra tại Nha Trang từ ngày 11/4 đến ngày 22/4. Với sự góp mặt của U19 Việt Nam, U19 HAGL, U19 Gwangju (Hàn Quốc), U19 Đài Loan (Trung Quốc) và U19 Myanmar, giải U19 Quốc tế 2017 hứa hẹn diễn ra hấp dẫn.

Theo thể thức của ban tổ chức, 5 đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Sau đó đội nhất và nhì tranh chung kết, 2 đội xếp hạng ba và tư vòng loại tranh hạng ba chung cuộc. Đội vô địch nhận phần thưởng 10.000 USD, đội hạng nhì là 6.000 USD, đội hạng ba là 4.000 USD, đội hạng tư là 2.000 USD.

Sau 3 trận, đội tuyển chọn U19 Việt Nam có 9 điểm, đứng nhất. Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Gwangju (5 điểm), HAGL (4 điểm), Myanmar (3 điểm), Đài Bắc Trung Hoa (1 điểm - chắc chắn xếp thứ 5 do đá 4 trận).

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích