Thái Lan có hơn 66 tỷ để trả lương cho HLV mới

Thứ tư, 19/04/2017, 13:21
Liên đoàn bóng đá Thái Lan cho biết họ có ngân sách 100 triệu baht/năm (hơn 66 tỷ đồng) để trả lương cho tân HLV thay Kiatisak nhưng đến nay vẫn chưa chọn được ai ưng ý.
Carlos Dunga là ứng viên mới nhất muốn dẫn dắt tuyển Thái Lan. Ảnh: AFP.

Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan (FAT) Witthaya Laohakul cho biết FAT có số tiền khá lớn để trả lương cho HLV mới của ĐTQG nhưng một số ứng cử viên lại đưa ra yêu cầu quá cao. Ông nói: “Chúng tôi đã nói chuyện với một số HLV nhưng ngân sách của FAT là có hạn”.

Chiếc ghế HLV tuyển Thái Lan vẫn bỏ trống sau khi Kiatisak từ chức. Ngay lập tức, FAT đã nhận được hàng chục hồ sơ ứng cử từ những chiến lược gia có tên tuổi trên thế giới. Trong hai ngày 19 và 20/4, FAT sẽ có những cuộc nói chuyện với những ứng cử viên cuối cùng.

Họ hy vọng sẽ công bố danh tính HLV mới vào cuối tháng này. “Chúng tôi có rất nhiều sự lựa chọn và không một ai trong đó có ưu thế rõ ràng. Thái Lan muốn có một HLV có thể tạo ra bầu không khí tích cực và phát huy được năng lực của các cầu thủ”, Laohakul nhấn mạnh.

Ngoài đòi hỏi lương cao từ một số HLV, FAT đang phân vân vì có quá nhiều hồ sơ xin thay Kiatisak. Mới nhất, cựu HLV tuyển Brazil Carlos Dunga đã bày tỏ tham vọng được dẫn dắt tuyển Thái Lan. Người đại diện của Dunga, Nathan Hall đã gửi hồ sơ khách hàng của mình đến Chủ tịch FAT Somyot hôm 18/4.

LĐBĐ Thái Lan chưa kiếm được người thay Kiatisak.

Hall cho biết cựu đội trưởng tuyển Brazil vô địch World Cup 1994 cũng nhận được lời đề nghị từ một CLB ở giải Super League của Trung Quốc. Ông nói trên Bangkok Post: “Dunga đang ở Brazil và đàm phán với 1 đội bóng Trung Quốc. Ông ấy sẽ đến Thái Lan nếu không đạt được thỏa thuận với CLB này”.

Hall cũng tiết lộ nếu FAT không quan tâm đến Dunga, ông vẫn có 2 khách hàng khác để người Thái lựa chọn. Đó là Juande Ramos - HLV người Tây Ban Nha từng giúp Sevilla 2 lần vô địch UEFA Cup và Zlatko Dalic, chiến lược gia giúp Al Ain (UAE) vào đến chung kết AFC Champions League năm ngoái.

Ngoài ra chiến lược gia người Serbia Milovan Rajevac cũng có cuộc họp kéo dài 2 giờ với các lãnh đạo cao cấp của FAT hôm 18/4. Rajevac từng giúp Ghana vào tứ kết World Cup 2010 và đã bị sa thải khỏi cương vị HLV Algeria năm ngoái.

Danh sách ứng cử viên còn có những tên tuổi khác như cựu HLV Barcelona Frank Rijkaard, cựu trợ lý của Man United Rene Meulensteen hay chiến lược gia từng giúp Iraq vô địch Asian Cup 2007 Jordan Vieira.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Xem TTBD Ngoại Hạng Anh
  • Trực tiếp tiengruoi TV chất lượng cao