Cứ đà này, 99,9% Messi sẽ lại đứng sau Ronaldo

Thứ tư, 19/04/2017, 09:44
Hat-trick của Ronaldo vào lưới Bayern Munich không chỉ giúp đội bóng của anh đi tiếp mà còn khiến CR7 bỏ lại Messi trong cuộc đua cá nhân mùa giải này.

Một lần nữa, khi con tim của tất cả Madridista như ngừng đập vì hồi hộp thì siêu anh hùng lại đến giải cứu họ. Như thường lệ, anh vẫn là Cristiano Ronaldo.

Ronaldo liên tục tỏa sáng

Chưa đầy một tuần sau khi lập cú đúp giúp Real có thắng lợi 2-1 ở trận lượt đi trước Bayern Munich, Ronaldo lại tỏa sáng để giúp “Kền kền trắng” thoát hiểm sau trận lượt về. Điểm chung của cả 2 chiến thắng là Ronaldo đều lên tiếng khi đội bóng cần anh nhất.

Tại Alianz Arena, trước sức ép khủng khiếp từ những khán đài ngợp màu đỏ, và trước sức ép từ chính đội nhà, Ronaldo vẫn biết cách tỏa sáng. Real bị dẫn trước, suýt thua thêm vì penalty và bị đội chủ nhà dồn ép nhưng với 2 bàn thắng và một chiếc thẻ đỏ câu về, anh đã biến sân bóng trở thành sàn diễn của mình.

Trở lại Bernabeu, khi Bayern đang bừng bừng khí thế khi chỉ cần ghi một bàn nữa là đi tiếp, vẫn là Ronaldo với 2 pha lập công ở 2 thời khắc quyết định. Một lần nữa Ronaldo lại tỏa sáng, để đến nỗi người ta phải đặt câu hỏi rằng: “không là anh thì ai?”.

Đây không phải lần duy nhất Ronaldo giải cứu Real tại Champions League. Mùa giải năm ngoái trước Wolfsburg, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có cú hat-trick giúp Real lật ngược tình thế dù cũng đã bị dẫn trước 2-0 sau lượt đi.

Ronaldo luôn xuất hiện khi đội bóng cần anh nhất.

Những pha lập công của Ronaldo có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Với Real, nó giúp đội bóng Hoàng gia tiến vào bán kết Champions League lần thứ 7 liên tiếp. Với Ronaldo, anh đã có 100 pha lập công tại Champions League.

Nhưng hơn hết, nó giúp CR7 khẳng định vị thế độc tôn ở Bernabeu, rằng chỉ có anh mới có thể giải cứu Real khi đội bóng cần chứ không phải ai khác, và chỉ có anh mới là "ông chủ" thực sự ở Madrid. Người ta nói Bale sẽ thay thế Ronaldo gánh vác Real vì CR7 đã già. Nhưng cuối cùng, mọi sự lại phải đến tay “ông lão” 33 tuổi này.

Messi đang ở đâu?

Không chỉ độc tôn ở Real mà Ronaldo còn khẳng định vị thế cây làm bàn số 1 tại cúp châu Âu. Anh đã có 100 pha lập công, là người đầu tiên trong lịch sử làm được điều này. Những người tiếp theo ghi được 100 bàn, chắc chắn sẽ chỉ làm lại những gì siêu sao Bồ Đào Nha làm được.

Người gần nhất là ai? Chính là Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina đã có 94 bàn cho Barca tại Champions League. Anh lẽ ra đã có thể làm được điều này trước Ronaldo khi CR7 trải qua chuỗi tịt ngòi 5 trận liền ở Champions League, nhưng Messi cũng sa sút theo và rồi đứng nhìn kình địch vươn lên.

Nhưng trên hết, mùa giải này người ta không được chứng kiến Messi lên tiếng những lúc Barcelona cần anh nhất. Trận lượt đi với Paris Saint Germain, Messi vô dụng. Trận lượt đi với Juventus, Messi cũng gần như im tiếng. Lượt về với PSG, Messi đóng góp một pha lập công nhưng nó cũng không hơn những nỗ lực của Suarez, Neymar và cả Sergi Roberto.

Và cả đội tuyển Argentina của Messi cũng đang ngấp nghé trước viễn cảnh không được tham dự World Cup, dù M10 đã trở lại sau khi nói lời giã từ.

Đến nay, Messi đang đứng sau Ronaldo. Và cứ cái đà này, có lẽ M10 sẽ lại một năm nữa đứng sau CR7 ở mọi mặt.

Cơ hội nào cho Leo?

Với hat-trick ghi được vào lưới Bayern, Ronaldo sẽ cùng đội bóng Hoàng Gia thi đấu thêm 2 trận bán kết nữa, và có thể là 3 nếu Real vào chung kết. Như vậy, cơ hội ghi thêm bàn thắng của CR7 là rất sáng sủa. Trong khi với Messi, anh có lẽ chỉ còn một cơ hội duy nhất mùa giải này là trận lượt về với Juventus để gia tăng số bàn thắng ghi được tại Champions League.

Messi đang không có được mùa giải như ý nếu so sánh với Ronaldo.

Thất bại 0-3 tại Turin đã khiến cánh cửa đi tiếp của Barcelona hẹp hơn bao giờ hết. Dù trước đó chính đội chủ sân Camp Nou đã lội ngược dòng đánh bại PSG sau khi thua 0-4 ở lượt đi, không có gì đảm bảo Juve sẽ ngây thơ như đội bóng nước Pháp và để Messi cùng các đồng đội giã vào lưới tới 6 bàn.

Nên nhớ Juventus 2 mùa trước còn vào tới tận chung kết Champions League và gặp chính Barca, trong khi PSG còn chưa khi nào qua được tứ kết. Hơn nữa, Juventus đã có bài học nhãn tiền mang tên PSG để không đi vào vết xe đổ của đội bóng nước Pháp.

Khả năng Messi san bằng thành tích ghi bàn của Ronaldo vì thế rất ít. Nhưng quan trọng hơn là những danh hiệu tập thể. Real Madrid của Ronaldo đang băng băng trên con đường bảo vệ chức vô địch Champions League mà họ giành được năm ngoái.

Và nếu điều này trở thành sự thực, đáng buồn thay cho Messi khi anh phải chứng kiến đối thủ đáng ghét Real Madrid trở thành CLB đầu tiên làm được điều này, với đại kình địch người Bồ Đào Nha là nhân tố chủ chốt.

Nếu cùng Real vô địch Champions League, dĩ nhiên Ronaldo sẽ trở thành ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng. Thậm chí không thể vô địch Champions League thì với màn trình diễn chói sáng vừa qua, Ronaldo cũng đã là ứng cử viên sáng giá để lần thứ 5 nâng cao danh hiệu cá nhân này.

Bởi lẽ anh còn La Liga để trông đợi. Mà với Messi, giành được Liga cùng Barcelona cũng khó như việc lội ngược dòng trước Juve vậy. Sắp tới là Siêu kinh điển với quá nhiều lợi thế trong tay Real. Họ có sân nhà Bernabeu, tinh thần đang lên cao cùng phong độ ấn tượng. Và hơn hết là một Ronaldo biết tỏa sáng khi đội bóng cần anh nhất, điều mà Barca đang không thấy ở Messi.

Không Liga, không Champions League, và sẽ là không Quả bóng vàng. Messi sẽ lại đứng sau Ronaldo nếu những điều trên xảy đến với anh.

Nhưng chỉ cần Messi tỏa sáng khi đội bóng cần anh nhất, như những gì Ronaldo làm cho Real trước Bayern thì cái gì của Leo sẽ lại trở về với Leo.

Theo Zing

Các tin cũ hơn