10.000 CĐV Nhật Bản 'ùn ùn' sang Nga xem World Cup

Thứ sáu, 15/06/2018, 11:16
Người dân đất nước mặt trời mọc luôn nổi tiếng khắp thế giới về tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của mình. Hơn 1 vạn CĐV Nhật Bản đã lên đường sang Nga cổ vũ cho đội tuyển con cưng trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

CĐV Nhật Bản có mặt tai Nga trước thềm Lễ khai mạc World Cup ngày 14/6

Kênh truyền hình NHK đưa tin cho biết, ít nhất 10.000 CĐV Nhật Bản có mặt tai Nga trước thềm Lễ khai mạc World Cup ngày 14/6. Tại kỳ đại hội năm nay, Nhật Bản sẽ thi đấu những trận đấu vòng bảng ở các thành phố Saransk, Yekaterinburg và Volgograd.

Đại sứ quán Nhật Bản mới đây quyết định mở một văn phòng đại diện tạm thời ở những thành phố trên để hỗ trợ cho người hâm mộ. Nhiệm vụ của họ chủ yếu là giúp đỡ công dân Nhật Bản trong trường hợp xảy ra sự cố, ví dụ như mất hộ chiếu hoặc đồ đạc cá nhân khác, thương tích...

Ngoài ra, Đại sứ quán Nhật Bản cũng lập một trang web để cung cấp các thông tin về World Cup 2018 phục vụ cho người hâm mộ.

Tại World Cup năm nay, Nhật Bản nằm tại bảng H cùng với các đối thủ Columbia, Senegal và Ba Lan. Mục tiêu của “các chiến binh Samurai” không gì khác ngoài tấm vé vào vòng 1/8. Đây cũng là thành tích tốt nhất của Nhật Bản trong những lần tham dự World Cup trước đó.

Nhật Bản có trận mở màn gặp Columbia vào ngày 19/6, sau đó sẽ là các trận gặp Senegal 24/6 và Ba Lan 28/6.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích