HLV Nga bác thông tin giăng bẫy để thắng đậm Ảrập Xêút

Thứ sáu, 15/06/2018, 11:28
Chiến thắng 5-0 của Nga ở trận mở màn World Cup 2018 gây bất ngờ cho cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.

HLV Cherchesov (trái) chúc mừng học trò sau một pha ghi bàn. Ảnh: Reuters.

Là nước chủ nhà, nhưng Nga không được đánh giá cao. Họ thậm chí là đội có vị trí thấp nhất trên bảng FIFA tại giải năm nay. Đa số các tuyển thủ đều đang thi đấu trong nước, và việc thiếu hụt nhân sự lên đến cùng cực khi họ phải triệu tập Sergei Ignashevich - dù trung vệ này đã gần 39 tuổi và từng tuyên bố giã từ đội tuyển.

Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu, đội bóng của HLV Stanislav Cherchesov cũng gây lo ngại với bảy trận liền chỉ hòa và thua.

Chính vì vậy, một số chuyên gia cho rằng rất có thể HLV Cherchesov đã cố tình cho các học trò thi đấu "giữ chân" ở các trận giao hữu, nhằm giăng bẫy tâm lý khiến Ảrập Xêút chủ quan. Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1963 đã phản bác: ''Để đùa ai đó là điều rất khó, ngay cả với những cầu thủ bậc thầy như của chúng tôi. Chúng tôi không đùa ai cả. Chúng tôi chỉ đang làm công việc của mình với sự hiểu biết rõ ràng về những gì được kỳ vọng ở chúng tôi''.

Ba điểm có được trong trận khai mạc là nền tảng quan trọng để Nga tiến lên trên con đường vào vòng 1/8. Để không sảy chân, thầy trò HLV Cherchesov cần tiếp tục chơi tốt trong hai trận gặp Ai Cập và Uruguay. ''Chúng tôi đang đi đúng hướng, nhưng chúng tôi cần quên đi trận đấu vừa qua và tập trung cho trận tiếp theo'', ông nói.

Nga chưa bao giờ vượt qua vòng bảng World Cup từ khi tách khỏi Liên bang Xô Viết (dự giải vào năm 1994, 2002 và 2014). Thành tích cao nhất của họ ở các giải đấu lớn là vào bán kết Euro 2008.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích