Sao Bỉ: "Đã thắng Brazil, chúng tôi không sợ đối thủ nào"

Thứ ba, 10/07/2018, 09:39
Tiền vệ Nacer Chadli bày tỏ sự tự tin trước khi cùng Bỉ đấu trận bán kết World Cup với Pháp.

Tuyển Bỉ gây ấn tượng mạnh khi đánh bại ứng cử viên số một Brazil ở tứ kết với tỷ số 2-1. Đây là chiến thắng đưa Chadli và đồng đội vào bán kết gặp một đối thủ mạnh khác, Pháp vào ngày 10/7.

Chadli tự tin nói: "Nếu bạn có thể đánh bại Brazil, thì bạn không phải lo sợ bất kỳ đối thủ nào. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ, nhưng nếu chúng tôi chơi với sự sợ hãi thì sẽ không thể thắng Pháp. Với chúng tôi, thắng Brazil là một bước tiến lớn. Nó giúp chúng tôi thêm tự tin và cho mọi người thấy rằng chúng tôi có thể làm nên chuyện. Bỉ là một đất nước nhỏ với khoảng 11 triệu dân. Chúng tôi tự hào về những gì có thể giành được và những gì chúng tôi có thể làm với vai trò một đội bóng".

Chadli (áo đỏ) và đồng đội mới có chiến thắng thuyết phục trước Brazil. Ảnh: Reuters

Nếu thắng Pháp, Bỉ sẽ lần đầu tiên vào chung kết World Cup. Và cơ hội sẽ đến với dàn "Quỷ Đỏ" để bước ra ánh sáng trở thành một tân vương.

Hậu vệ Thomas Vermaelen cho biết: "Tham vọng của chúng tôi là đi xa hơn vòng bán kết. Chúng tôi tự hào về quãng đường đã đi tại World Cup. Vào bán kết là một thành tích lớn, nhưng chúng tôi chưa từ bỏ và muốn đi xa hơn. Chúng tôi phải tin vào cơ hội lọt vào chung kết và cuối cùng là giành chức vô địch".

Giống Bỉ, Pháp đang sở hữu một dàn sao với những cầu thủ giàu tài năng và kinh nghiệm. Nếu phải chọn một cầu thủ để nêu tên, giới chuyên môn có thể chỉ ra tiền đạo 19 tuổi Kylian Mbappe.

Vermaelen cũng đánh giá rất cao sao trẻ bên kia chiến tuyến: "Mọi người đang nói về Mbappe. Cậu ấy đang có một giải đấu thành công. Với những phẩm chất đang có, cậu ấy có thể thay đổi trận đấu chỉ trong một giây. Không chỉ vậy, Pháp còn có nhiều cầu thủ giỏi khác. Nếu Mbappe rời sân, Pháp có thể tiếp tục bằng Ousmane Dembele. Tôi biết rõ Dembele. Cậu ấy có thể trở nên rất nguy hiểm trên sân. Giroud có những phẩm chất đa dạng và có thể rất nguy hiểm trong vòng cấm. Kante có vai trò rất, rất quan trọng ở tuyến giữa. Với tôi lúc này, Mbappe là cầu thủ hay nhất của Pháp. Thật khó để nêu tên một cầu thủ có thể thay đổi trận đấu, nhưng có lẽ là Mbappe".

Theo VNE

Các tin cũ hơn