Trọng tài Cakir mang lo lắng đến cho ĐT Anh ở bán kết?

Thứ ba, 10/07/2018, 10:30
Điều mà người hâm mộ ĐT Anh không muốn nhất đã thành hiện thực khi trận bán kết World Cup 2018 giữa Tam sư và Croatia sẽ được điều hành bởi Cuneyt Cakir.

Cakir không còn là cái tên xa lạ với bóng đá Anh. Quyết định gây tranh cãi nhiều nhất của trọng tài 41 tuổi này là rút thẻ đỏ cho Luis Nani trong trận đấu cuối cùng của Sir Alex Ferguson tại Champions League vào năm 2013 trước đối thủ Real Madrid. Sir Alex sau đó đã không tham dự buổi họp báo với câu nói ngắn gọn: "Thật khó để giữ niềm tin".

Ngoài ra, Cakir còn từng đuổi 3 cầu thủ Anh là John Terry, Steven Gerrard và Gary Cahill cùng trong năm 2012. Với Terry, Cakir rút thẻ đỏ khiến đội trưởng Chelsea khi đó không thể tham dự trận chung kết Champions League.

Ở lần tiếp theo, Cakir khiến Gerrard có lần đầu tiên phải nhận thẻ đỏ trong màu áo ĐT Anh ở trận gặp Ukraine tại vòng lại World Cup 2014. Với Cahill thì là một thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu giữa Chelsea và Corinthians ở chung kết FIFA Club World Cup 2012. Với tất cả những kỷ niệm không hay đó, người Anh lo sợ Cakir sẽ là vận rủi trong trận bán kết gặp Croatia.

Ngoài ra, Cakir cũng gây phẫn nộ khủng khiếp tại World Cup 2018 khikhông cho Nigeria hưởng quả penaltysau tình huống bóng chạm tay Marcos Rojo lúc tỷ số đang là 1-1. Để rồi chung cuộc, Nigeria thất bại 1-2 trước Argentina với bàn thắng muộn của chính Rojo, qua đó nhường tấm vé đi tiếp cho đối thủ.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích