"Mbappe là sự pha trộn giữa Ronaldo, Henry và Cristiano"

Thứ ba, 10/07/2018, 13:58
Cựu hậu vệ Daniel van Buyten đã chia sẻ về những vấn đề nóng bỏng xung quanh cuộc đụng độ giữa Bỉ và Pháp vào đêm nay.

Daniel van Buyten năm nay đã 40 tuổi, anh đã từng ghi 10 bàn thắng từ vị trí trung vệ trong 83 trận đấu cho đội tuyển quốc gia Bỉ, và cựu trung vệ này chia sẻ rằng mình rất vui khi được chứng kiến một thế hệ vàng người Bỉ tỏa sáng ở Nga - những người đã 'sống sót' sau khi bị Nhật Bản dẫn trước 2-0, nhưng cuối cùng họ vẫn biết cách giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 3-2.

Daniel van Buyten (số 15) từng chơi cạnh nhiều cá nhân ở tuyển Bỉ hiện nay.

Ở vòng tứ kết của giải, các học trò của huấn luyện viên Roberto Martinez đã tiễn đội bóng từng 5 lần lên ngôi vô địch World Cup là Brazil về nước sớm với tỉ số 2-1. Sau khi nhìn thấy những người đàn em của mình làm rạng danh đất nước, Van Buyten rất tự hào nhưng cũng rất lo lắng khi đội tuyển sẽ có cuộc đụng độ với người Pháp, đội bóng sở hữu tài năng Kylian Mbappe.

Cựu trung vệ to lớn của Bayern Munich đã nói rằng tiền đạo tuổi teen Kylian Mbappe giống như một sự pha trộn của Ronaldo de Lima, Cristiano Ronaldo và Thierry Henry."Có Ronaldo trong anh ấy, nhưng tôi nghĩ có thêm một chút Cristiano ở đó nữa,"Van Buyten bắt đầu.

“Anh ấy có khả năng tăng tốc đáng sợ, anh ấy có thể vượt qua bất kỳ ai và ghi bàn. - Ronaldo (de Lima) đã có điều đó nhưng anh ấy là một cầu thủ ghi bàn thuần túy hơn. Henry cũng là một tay săn bàn và một người chăm chỉ - thực tế, tôi nghĩ Mbappe là một sự pha trộn tốt của tất cả những cầu thủ đó. Nhưng đừng quên rằng anh ấy chỉ là một đứa trẻ."Cựu trung vệ này nói.

Daniel van Buyten cho rằng Mbappe có sự pha trộn của 3 huyền thoại trên.

"Mbappe vẫn đang tiến bộ rất nhiều và khi bạn thấy những gì anh ấy có thể làm trên sân cỏ, bạn sẽ hiểu được cầu thủ này là một trong những người chơi tấn công xuất sắc nhất trong bóng đá hiện tại." van Buyten nói thêm.

“Điều thú vị là chúng ta đều biết rõ Mbappe sẽ còn xuất sắc hơn nhiều sau 3, 4 năm nữa. Và thực tế cho thấy lúc đó anh ta chỉ mới 22 tuổi, 23 tuổi. Cầu thủ này là một viên kim cương quý giá. Tôi hy vọng anh ấy giữ được phong độ và phát triển mạnh mẽ trong tương lai."

Chia sẻ về trận đấu giữa hai đội tuyển vào đêm nay, van Buyten nói: "Tôi nghĩ cơ hội sẽ chia đều cho cả hai đội tuyển. Nó không phải là những gì 'trên giấy' để đem ra đong đếm. Nhật Bản là một ví dụ, họ không được đánh giá cao nhưng các bạn đã biết đấy, chúng tôi suýt phải về nước vì họ."

"Tôi nghĩ rằng cả hai đội đều xuất sắc nhưng họ phải thể hiện điều đó trên sân - và cũng cần có một chút may mắn. Dự đoán ư? Chiến thắng cho Bỉ, dĩ nhiên!. Tôi nghĩ tỉ số sẽ là 2-1." van Buyten kết luận.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích