De Bruyne thừa nhận từng chẳng biết gì về Mbappe

Thứ ba, 10/07/2018, 14:57
Tiền vệ đang chơi cho Man City đã có những chia sẻ thú vị về ngôi sao Kylian Mbappe trước cuộc đụng độ giữa Bỉ và Pháp vào đêm nay.

Kevin De Bruyne đã tiết lộ rằng anh không hề hay biết gì về tiền đạo Kylian Mbappe, bất chấp tài năng tuổi teen này đã từng giúp AS Monaco đánh bại chính Manchester City của tiền vệ người Bỉ tại Champions League hồi tháng 2 năm ngoái.

Hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất của vòng chung kết World Cup 2018 sẽ có dịp đối đầu với nhau tại St Petersburg, và De Bruyne nhận thức được mối đe dọa mà Mbappe sẽ tạo ra cho đội bóng của anh. "Anh ấy chỉ chơi khoảng 10 trận và lúc đó tôi không biết anh ấy." tiền vệ này thừa nhận

"Bây giờ anh ấy đã chơi rất nhiều cho ĐT Pháp, rất nhiều ở Champions League. Anh ấy đã là một cầu thủ khác, một ngôi sao trong 15 năm tới và tôi nghĩ anh ấy thậm chí có thể cải thiện rất nhiều." De Bruyne nói thêm.

Mbappe đã từng khiến Man City phải "khóc hận" ở Champions League.

Chia sẻ về cơ hội lên ngôi của đội tuyển Bỉ ở giải năm nay, De Bruyne cũng thừa nhận rằng nó như một khoảnh khắc 'bây giờ hoặc không bao giờ'. Vì họ đã đánh bại một trong những đội bóng lớn nhất thế giới là đội tuyển Brazil ở tứ kết và đây là bước tiến quan trọng của đội bóng để đạt được mục tiêu cao nhất.

Trong khi đó, huấn luyện viên của đội tuyển Pháp là Didier Deschamps đã ca ngợi vai trò và sự đóng góp của cựu HLV Marc Wilmots trong quá khứ. Ông nói rằng Roberto Martinez đã "được hưởng lợi" từ thành quả của người tiền nhiệm.

Tuy nhiên, HLV Martinez đã bác bỏ quan điểm này, và nhấn mạnh tầm quan trọng của công việc mà ông đã làm suốt 2 năm qua, trong đó có một chuỗi bất bại lên tới con số 24. “Đây là một đội chứ không phải một cá nhân”, Martinez nói. “Đó là một quá trình. Họ muốn trở thành một đội bóng, họ không sử dụng đội tuyển quốc gia để cải thiện thương hiệu."

Cựu HLV Everton là người có công rất lớn trong việc xây dựng đội tuyển Bỉ trong 2 năm qua.

Ông chia sẻ thêm: "Đó là một nhóm những cầu thủ muốn chia sẻ tầm nhìn của việc làm cho bóng đá Bỉ tự hào và đạt được điều gì đó quan trọng. Họ đã tốn 2 năm để làm được điều này. Chúng tôi cho phép các cá nhân tạo ra sự khác biệt nhưng nỗ lực chung mới là chìa khóa dẫn đến thành công."

Chung quan điểm với ông thầy, tiền vệ De Bruyne đa lấy ví dụ về những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Marouane Fellaini và Vincent Kompany trong việc rèn luyện sự nghiệp ở nước ngoài là chìa khóa thành công. “Tôi nghĩ ông ấy (Martinez) đã xây dựng được tiềm năng của đội, mang chúng tôi đến với niềm tin mãnh liệt vào bóng đá." De Bruyne chia sẻ thêm.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích