HLV Lê Thụy Hải nói điều bất ngờ về Công Phượng sau giải U23 Quốc tế

Thứ tư, 08/08/2018, 16:25
Dành khá nhiều lời khen về chiến thuật, cự ly đội hình của U23 Việt Nam sau giải U23 Quốc tế, HLV Lê Thụy Hải bất ngờ đánh giá cao tiền đạo Nguyễn Công Phượng khi có được những cú bức tốc khá tốt ở thời điểm hiện tại.

"Theo tôi, các tiền đạo cần nhanh và dứt khoác hơn nữa. Tôi nhận thấy hiện nay, mỗi mình Công Phượng là có tốc độ tốt nhất. Hàng công của U23 Việt Nam lúc này chỉ chờ Công Phượng đua tốc độ.

Điểm mạnh của Anh Đức là khả năng di chuyển không bóng và phối hợp với các tiền vệ trung tâm, đó là thế mạnh của cậu ta. Không chỉ có vậy, những pha đánh đầu của Đức cũng rất tốt và nguy hiểm.

Tuy nhiên, Đức nên làm nền cho đàn em khi mà tốc độ và những pha qua người không còn nhạy như trước nữa", HLV Lê Thụy Hải nhận xét về bộ đôi tiền đạo của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018.

Đánh giá về màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo tại giải U23 Quốc tế vừa kết thúc hôm qua, cựu thuyền trưởng của Bình Dương cho biết: "Khó có cái nhìn cụ thể nhất về U23 Việt Nam sau giải này. Bởi cả U23 Oman và U23 Palestine đều quá yếu.

Công Phượng được đánh giá cao sau giải U23 Quốc tế.

Chỉ có riêng mỗi U23 Uzbekistan chất lượng còn được. Đây không phải là đội hình họ từng vô địch U23 châu Á nhưng vẫn gây ra khó khăn cho chúng ta thì phải cần xem xét lại lối chơi cho phù hợp.

Nét tích cực nhất sau giải này là cự ly đội hình được đảm bảo rất tốt. Mỗi khi thay đổi chiến thuật từ sơ đồ hiện tại qua cái mới không còn bị vấp. Tuy nhiên, mỗi khi mất bóng các tuyền chưa hỗ trợ cho nhau được tốt. Thể lực chưa đảm bảo có thể là do chưa đúng điểm rơi".

Chia sẻ về quyết định loại thủ thành Đặng Văn Lâm và giữ lại tiền vệ đánh chặn Đỗ Hùng Dũng, ông Hải cho hay: "Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo loại Văn Lâm và giữ Hùng Dũng ở lại để phòng trường hợp gặp Nhật Bản hay đối thủ mạnh hơn khi đi sâu vào giải sẽ dùng một tiền vệ phòng ngự chơi bên cạnh Xuân Trường.

Nếu như đụng độ Nepal hay Pakistan, ông Park có thể sẽ dùng 2 tiền vệ tấn công để áp đặt lối chơi rồi tìm bàn thắng chứ không bao giờ chơi phòng ngự phản công như ở vòng chung kết U23 châu Á.

Tất nhiên Tiến Dũng không bằng Văn Lâm về kinh nghiệm, trình độ và phong độ lúc này. Nhưng cậu ta vẫn là thủ môn tốt nếu được tin tưởng".

"Thực sự tôi nghĩ, U23 Việt Nam vượt qua được vòng bảng là thành công, không nên mơ nhất bảng vì Nhật Bản cử đội hình U21 có cầu thủ sinh viên tham dự. Đối thủ gần như không lộ thông tin nhiều như chúng ta.

Không nên nghĩ mình vô địch giải này rồi nên không ngại đối thủ nào cả. Bóng đá còn có nhiều yếu tố và may mắn nữa. Hiện tại, U23 Việt Nam đang có sự tự tin sau giải này và cần cố gắng hơn nữa tại ASIAD 2018", HLV Lê Thụy Hải đánh giá cơ hội của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải đấu diễn ra sau đây 1 tuần.

Theo Webthethao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích