Ngả mũ với cú vẩy má ngoài của "cậu út" Đoàn Văn Hậu

Thứ hai, 06/08/2018, 10:09
Những ai khó tính nhất khi xem trận đấu giữa Olympic Việt Nam gặp Oman vào tối qua, cũng phải ngả mũ thán phục bàn thắng siêu đẹp của Đoàn Văn Hậu – cậu em út của đội.

Giá trị của bàn thắng vào phút gần 90 ấy càng tăng lên gấp bội khi đặt vào bối cảnh, Olympic VN chơi không mấy thuyết phục ở suốt hiệp 1 và bỏ lỡ vô số cơ hội mười mươi ở hiệp 2.

Xin được nhắc lại rằng, HLV Park Hang-seo bố trí đội hình hoàn toàn khác với trận thắng Palestine. Tối 5.8, ông tung vào sân đội hình được xem là kép phụ. Nói là kép phụ nhưng nếu đánh giá về từng cá nhân thì không ai yếu cả. Hàng tấn công với Phan Văn Đức và Nguyễn Tiến Linh - hai trong số những tiền đạo nội ghi bàn nhiều nhất sau 20 vòng đấu tại V-League. Hỗ trợ phía dưới là Đỗ Hùng Dũng và Trần Minh Vương, các tiền vệ cũng đang đạt phong độ ấn tượng ở sân chơi quốc nội. Thế nhưng khi lắp ghép những mắt xích ấy vào với nhau, Olympic Việt Nam vẫn cứ làm sao ấy.

Mở màn buổi họp báo sau chiến thắng 1-0 trước Oman, HLV Park Hang-seo đối mặt với câu hỏi quanh chiếc băng thủ quân của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Phải thừa nhận rằng, so với đội hình 1, đội hình 2 chưa có được sự kết dính và kết nối như mong muốn. 45 phút đầu tiên, Olympic Việt Nam luôn ở trạng thái thường trực trong phần sân của Oman. Thế nhưng cách tiếp cận duy nhất của các cầu thủ chủ nhà vẫn chỉ gói gọn từ những cú sút xa tìm vận đỏ. Lần lượt Tiến Linh, Minh Vương, Việt Hưng rồi Văn Đức cố gắng giải tỏa bế tắc bằng các pha dứt điểm cầu âu ngoài vòng cấm.

Mọi thứ chỉ dừng lại ở một chừng mực nửa vời. Việt Hưng có thể cướp được bóng, cắt được bóng. Nhưng sau đó, anh lại chuyền hỏng. Minh Vương đã có những pha xử lý bóng thông minh vượt qua đối phương. Song các pha dứt điểm của anh lại quá yếu và quá thiếu chính xác. Khi lần lượt Nguyễn Văn Toàn rồi Hà Đức Chinh được tung vào sân ở hiệp 2, Olympic Việt Nam cũng đã có những pha tấn công dọc biên khá sắc sảo nhưng những tình huống tấn công ấy, tiếc thay chỉ dừng ở dạng…tiềm năng mà thôi.

Chàng trai 19 tuổi luôn tạo ra giá trị cho riêng mình với những bàn thắng rất đẹp

Cũng vào sân từ ghế dự bị, Đoàn Văn Hậu (anh và Trần Đình Trọng là hai cầu thủ đá trận thắng Palestine và vẫn được xếp dự bị ở trận đấu này, còn số cầu thủ còn lại như Văn Quyết, Quang Hải…không đăng ký) tạo nên điểm sáng rực rỡ cho Olympic Việt Nam. Với pha làm bàn cực kỳ đẳng cấp. Nhận đường chuyền từ tuyến dưới của đồng đội, Hậu hơi đẩy bóng lên phía trên một chút (chỉ một chút thôi vì nếu đẩy dài hơn, hoặc anh đã bị đối phương cướp mất, hoặc sẽ làm lỡ nhịp của chính mình). Rồi từ cự ly khoảng 35 m hơi chếch về phía trái, Hậu tung cú vẩy má ngoài chân trái vô cùng kĩ thuật. Bóng đi cong, hiểm vào góc cao khung thành Oman. Cú ấy có mà trời đỡ!

Sau trận, bình luận viên Quang Huy phải thốt lên trên trang cá nhân của mình: “Nghĩ mãi không ra lần cuối mình được chứng kiến cú Trivela chân trái ngoài vòng 16,50m ở một trận đấu cấp đội tuyển là khi nào”. Thì hôm nay, Quang Huy và tất cả chúng ta đã được thỏa mãn rồi đấy thôi.

Mọi người so sánh siêu phẩm của Hậu với Ricardo Quaresma (Bồ Đào Nha) – người nổi tiếng với cú vẩy má ngoài Trivela. Năm nay Quaresma 34 tuổi. Còn Hậu mới chỉ 19 tuổi thôi.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn