Olympic Thái Lan tăng cường ngôi sao trước thềm Asiad 2018

Thứ ba, 07/08/2018, 09:03
Cho dù gần như đã chốt đội hình tham dự Asiad từ trước đó, nhưng sau thất bại toàn tập tại giải giao hữu ở Myanmar, đội tuyển Olympic Thái Lan phải gấp rút bổ sung lực lượng, nhằm tránh thua mất mặt ở Asiad tới đây.

Cụ thể, ở giải giao hữu chuẩn bị cho Asiad 2018, diễn ra tại Myanmar, đội tuyển Olympic Thái Lan với thành phần còn rất trẻ lần lượt để thua trước Olympic Bahrain với tỷ số 2-3, thua U19 Hàn Quốc 2-4 và thua cả Olympic Myanmar 1-2.

Thất bại vừa nêu khiến cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) giật mình, và họ phải nhanh chóng bổ sung gấp lực lượng, cho đội tuyển Olympic Thái Lan, hòng tránh mất mặt giống như hồi VCK giải U23 châu Á cách nay nửa năm.

Tiền đạo Supachai vừa được bổ sung gấp cho đội tuyển Olympic Thái Lan, chuẩn bị cho Asiad 2018

Trước đây, Olympic Thái Lan chủ trương không bổ sung cầu thủ ngoài 23 tuổi dự Asiad, nhưng hiện tại FAT đã nghiêm túc tính đến khả năng này.

Sau thất bại tại giải giao hữu ở Myanmar, Olympic Thái Lan triệu tập một đội hình mới, gồm 29 cầu thủ, tập luyện ở trong nước, trước khi sang Indonesia tham dự Á vận hội.

Trong số những cầu thủ được triệu tập bổ sung, đáng chú ý là những gương mặt nổi bật đang thi đấu tại Thai-League 1, như tiền đạo Samphaodi từ CLB Muangthong United, hậu vệ Kevin Deeromram từ Cảng Thái Lan, và tiền đạo Supachai Jaided của CLB Buriram United.

Trong số này, Samphaodi là cầu thủ giàu kinh nghiệm, từng là tiền đạo hàng đầu tại SEA Games 29 năm 2017 ở Malaysia, còn hậu vệ Kevin Deeromram là người trưởng thành cùng bóng đá Thuỵ Điển.

2 cầu thủ vừa nêu là tuyển thủ quốc gia Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Đấy là thay đổi lớn ở đội tuyển Olympic Thái Lan chuẩn bị cho Asiad, bởi ban đầu FAT không chủ trương dùng các tuyển thủ quốc gia ở Á vận hội.

Olympic Thái Lan sẽ có thêm 2 trận đấu làm nóng nữa, trước khi gút danh sách xuống còn 20 cầu thủ, rồi đoàn quân của HLV Worrawoot Srimaka sẽ sang Indonesia vào ngày 12/8.

Thái Lan từng 4 lần đứng hạng 4 tại các kỳ Asiad vào các năm 1990, 1998, 2002 và 2014.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn