HLV Steve Darby: "Đá thế này, Olympic Việt Nam dễ tiến xa tại ASIAD"

Thứ tư, 08/08/2018, 12:11
Sau khi quan sát những gì đội tuyển Olympic Việt Nam thể hiện tại giải Tứ hùng, HLV Steve Darby rất tin tưởng vào khả năng tiến xa của thầy trò Park Hang-seo tại ASIAD 2018.

"Các cầu thủ Olympic Việt Nam đang có màn chạy đà rất tốt. Dù rằng kết quả tại ASIAD 2018 mới quan trọng hơn và chưa thể quả quyết điều gì sau 3 trận đấu tại giải Tứ hùng, song tôi tin đại diện Đông Nam Á sẽ lọt vào vòng knock-out của ASIAD", chiến lược gia người Anh nói.

Ở giải Tứ hùng 2018, thầy trò Park Hang-seo có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Suốt 3 trận đấu, "Những ngôi sao vàng" trình diễn lối chơi rất đa dạng. Đã không còn hình ảnh một đội chơi co cụm phòng ngự như tại Thường Châu hồi tháng 1, các cầu thủ nay đã dám mạnh dạn tấn công.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam đã có giải đấu thành công.

Dù rằng đội Olympic Việt Nam vẫn còn vài điểm yếu cần khắc phục, cụ thể những tình huống không chiến, tuy nhiên chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby cho rằng điều quan trọng là "Những ngôi sao vàng" đã giành chiến thắng chung cuộc.

Khi một đội ca khúc khải hoàn, những lời chỉ trích không cần thiết và hoàn toàn vô nghĩa. Ông Darby dẫn lại câu chuyện của tuyển Anh tại World Cup 2018 vừa qua là bằng chứng cụ thể nhất. Khi đó, "Tam sư" thi đấu không có bản sắc, cũng như sự sôi động, tuy nhiên vẫn vào đến bán kết.

"Hãy nhớ lại World Cup 2018, tuyển Anh bị chê bai thiếu sức sống... Nhưng ở những giải đấu lớn, điều quan trọng nhất vẫn là kết quả chung cuộc. Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có giải đấu thành công. Các cầu thủ học được cách để chiến thắng. Vậy cớ gì lại chỉ trích?", ông Darby cho biết.

Vị chiến lược gia từng dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games còn phân tích thêm, những chiến thắng dù ở sân chơi giao hữu đi nữa sẽ góp phần mang đến sự tự tin cho cầu thủ. Nói cách khác, chiến thắng giờ đã trở thành "một phần thói quen của đội tuyển Olympic Việt Nam".

HLV Steve Darby rất tin tưởng vào khả năng tiến xa của Olympic Việt Nam.

Tại ASIAD 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều thử thách. Tính chất các trận đấu khắc nghiệt hơn nhiều. Khó khăn không chỉ đến từ các đối thủ, mà còn bởi điều kiện sân bãi, thời tiết, công tác trọng tài. Nhưng theo HLV Darby, các cầu thủ không cần quá bận tâm đến điều đó.

"Hãy giữ cái đầu lạnh và tin tưởng vào chính mình, trái ngọt sẽ đến với đội tuyển Olympic Việt Nam. Nếu giữ vững tinh thần trong mọi tình huống, các học trò của HLV Park Hang-seo không cần lo lắng gì cả", ông Darby phân tích, đồng thời rất lạc quan về sự trưởng thành của lứa Xuân Trường, Quang Hải...

Chuyên gia bóng đá Đông Nam Á chỉ ra những cầu thủ từng đá tại giải U23 Asian Cup 2018 hồi đầu năm đã không-còn-yếu-tâm-lý mỗi lần đụng độ với đối thủ mạnh. Giờ đây, chính những đội tuyển nằm chung bảng mới phải lo ngại thầy trò Park Hang-seo ở giải đấu diễn ra tại Indonesia sắp tới.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích