Ánh Viên tuyên bố sẽ giành huy chương Asiad 2018

Thứ sáu, 10/08/2018, 09:29
Trước thềm Asiad 2018 diễn ra, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cho biết cô tự tin sẽ phá kỷ lục bản thân tại nội dung 40m hỗn hợp nữ - một trong hai nội dung VĐV người Cần Thơ tham dự ở Á vận hội.

"Cô gái vàng" của thể thao Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên là một trong những niềm hy vọng của thể thao nước nhà tại kỳ Á vận hội lần thứ 18 chuẩn bị diễn ra. Ở kỳ Asiad 4 năm trước, Ánh Viên từng gây bất ngờ khi giành 2 HCĐ ở nội dung 200m ngửa và 400m hỗn hợp. Còn lần này, kình ngư người Cần Thơ tự tin sẽ đổi màu huy chương, dù cô vẫn chỉ tham dự ở 2 nội dung 200m và 400m hỗn hợp.

"Em đã chuẩn bị cho Asiad này được 1 năm. Vừa qua, thành tích của em được cải thiện rõ rệt và em tin sẽ đạt thành tích tốt nhất của bản thân từ trước tới nay", Ánh Viên chia sẻ tại lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam tham dự Asiad, tối 9/8.

Ánh Viên tỏ ra đầy tự tin trước thềm Asiad 2018

Ánh Viên cho biết cô không khẳng định mình sẽ có huy chương ở nội dung nào, nhưng tự tin sẽ có huy chương và thậm chí đổi màu. Tất nhiên, để làm được điều này, VĐV người Cần Thơ sẽ phải đánh bại các đối thủ mạnh. Hiện tại, đối thủ đáng gờm nhất với Ánh Viên là VĐV Nhật Bản Shimizu Sakiko.

“Đó là VĐV mạnh ở tầm thế giới, em sẽ phải nỗ lực hết sức mới có thể đạt thành tích cao ở cuộc tranh tài sắp tới”, Ánh Viên cho biết.

Theo HLV Đặng Anh Tuấn, hiện nay, thành tích của 2 kình ngư này là ngang nhau và ai bản lĩnh hơn sẽ là người giành chiến thắng. Chính bởi vậy, ông rất tự tin vào việc đổi màu huy chương.

“Việc đổi màu như thế nào thì chúng ta phải thi xong mới biết. Chúng ta có tiến bộ thì đối thủ cũng tiến bộ. Quan trọng nhất, tôi muốn Ánh Viên tự vượt qua bản thân, tức là có thông số tốt nhất, chứ không cứ phải là huy chương”, HLV Đặng Anh Tuấn nhấn mạnh.

“Vừa qua, Viên đạt thành tích 4 phút 38 giây khi thi nội dung 400m tại giải bơi diễn ra ở Columbus và theo đúng chu trình tập luyện, tôi đặt mục tiêu từ 4 phút 33 giây đến 4 phút 34 giây cho Viên ở kỳ Asiad này”, HLV Đặng Anh Tuấn nói.

Có một thông tin gây sốc với nhiều người được HLV Đặng Anh Tuấn tiết lộ, chính là Ánh Viên từng bị trầm cảm nặng sau SEA Games 2017, phải nhờ tới sự can thiệp của bác sĩ tâm lý. Tuy nhiên trướ thời điểm diễn ra Asiad, Ánh Viên đã có phong độ rất ấn tượng và hiện tại đã sẵn sàng bước vào tranh tài.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn