HLV Mourinho: "M.U thắng trận đầu, không có nghĩa là mùa giải dễ dàng"

Thứ bảy, 11/08/2018, 10:25
Ca ngợi và mô tả tiền vệ Paul Pogba như “con quái vật” thi đấu ấn tượng giúp Manchester United (M.U) thắng Leicester City 2-1 trận mở màn, nhưng HLV Jose Mourinho cho rằng “Quỷ đỏ” vẫn đối mặt một mùa giải cực kỳ khó khăn phía trước.

HLV Mourinho chỉ có được tân binh Fred là hữu dụng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè

Tất cả vì chính sách chuyển nhượng của M.U mùa này, khi Phó chủ tịch, Giám đốc điều hành CLB, ông Ed Woodward nắm mọi quyết định chuyển nhượng nhưng không bổ sung cầu thủ cần thiết như ông Mourinho yêu cầu đã khiến đội bóng thiếu sự bổ sung lực lượng.

Thậm chí, ông Mourinho còn thừa nhận vai trò của mình thuần tuý chỉ là một HLV đúng nghĩa, không phải một nhà quản lý thực thụ như các nhà cầm quân khác ở giải Ngoại hạng Anh hiện có khi chịu mọi quyết định từ chuyển nhượng đến các vấn đề chuyên môn khác của đội bóng.

Phó chủ tịch, Giám đốc điều hành CLB, ông Ed Woodward (trái) khiến HLV Mourinho không vui

Ông Mourinho nói: “Tôi lên kế hoạch cho đội bóng trước mùa giải cả mấy tháng trước, nhưng kế hoạch không hoàn tất vì tôi không có quyền chuyển nhượng cầu thủ, không tham gia vào việc đàm phán, nên kế hoạch dở dang và rõ ràng chúng tôi phải đối mặt với một mùa giải đầy khó khăn phía trước”.

Cũng theo ông Mourinho: “Đúng chúng tôi có trận ra quân với 3 điểm trọn vẹn, nhưng sự thiếu hụt lực lượng chắc chắn sẽ không dễ dàng gặt hái tiếp chiến thắng. Chúng tôi giờ chỉ đơn giản có gì làm nấy, vì đúng nghĩa là một HLV chứ không phải nhà quản lý mà hoạch định các kế hoạch theo ý mình, và chủ động với nó”.

Bỏ qua tin đồn chuyển đến Barcelona, Pogba được HLV Mourinho tin tưởng tung ra sân cùng chiếc băng thủ quân trên tay, và đã chơi ấn tượng giúp Manchester United (M.U) đánh bại Leicester City 2-1 trận ra quân rạng sáng ngày 11.8 (giờ VN).

Phát biểu này rõ ràng ông Mourinho đã “tuyên chiến” với ông Ed Woodward, cho thấy nội bộ M.U đang có sự bất đồng giữa nhà cầm quân đội bóng và các quan chức trong ban lãnh đạo. Ở mùa hè này, M.U chỉ mua 3 cầu thủ nhưng chỉ có tiền vệ Fred từ CLB Shakhtar Donetsk (52 triệu bảng) là hữu dụng, còn lại hậu vệ trẻ Diogo Dalot từ Porto (17,4 triệu bảng) và thủ môn số 3 Lee Grant từ Stoke City (1,5 triệu bảng) chỉ đóng vai trò dự bị.

May có sự trở lại của Pogba đã giúp M.U có khởi đầu mùa giải với chiến thắng

Mặc dù vậy, ban lãnh đạo M.U cho rằng, HLV Mourinho không nên ca thán mà hãy làm việc với đội ngũ hiện nay và cải thiện các cầu thủ hiện có, cũng như quan tâm tới thành tích đội bóng ở mùa giải.

Sau trận thắng Leicester, tình hình có thể khả quan cho M.U, nhưng nếu các trận sắp tới nếu “Quỷ đỏ” bại trận hoặc chơi kém cỏi, chắc chắn rất dễ xảy ra thêm xích mích và tạo khủng hoảng cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích