Thế khó cho ​HLV Park Hang Seo

Thứ bảy, 12/01/2019, 10:02
18h hôm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Iran ở lượt trận thứ 2 bảng D, Asian Cup 2019. Các phép tính đều rất khó khăn với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh đối thủ được đánh giá quá mạnh.

Ông Park Hang Seo rõ ràng đang ở thế khó khi Việt Nam không vượt qua được Iraq.

Sáng qua 11/1, đội tuyển Iran đã có buổi tập nhẹ để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Trông HLV Carlos Queiros và các học trò khá ung dung, thoải mái.

Ở trận ra quân, Iran đã thể hiện sức mạnh của ứng viên số 1 cho chức vô địch khi đè bẹp Yemen tới 5-0. Đây có thể xem là lời cảnh báo mạnh mẽ tới hai đội còn lại ở bảng D là Việt Nam và Iraq. Ở chiều ngược lại, đội tuyển Việt Nam đã thua Iraq 2-3.

Mặc dù vậy, phát biểu tại cuộc họp báo trước trận, HLV Carlos Queiros tỏ rất cẩn trọng và khiêm tốn khi cho biết, trận đấu với đội tuyển Việt Nam sẽ khó khăn. Không những vậy, ông Queiros còn lên tiếng ca ngợi màn trình diễn của thầy trò ông Park Hang Seo ở trận đấu với Iraq.

“Việt Nam là một đối thủ tuyệt vời. Tôi đã xem trận đấu của Việt Nam với Iraq và thật sự tôi nghĩ rằng, kết quả hoà mới là đẹp với cả hai đội” - HLV Carlos Queiros nói.

Theo ông Queiros, trước giải ông đã nghiên cứu kỹ Iraq và Hàn Quốc bởi xác định đây có thể là 2 đối thủ cạnh tranh chức vô địch với Iran. Tuy nhiên, sau khi xem trận đấu của Việt Nam với Iraq, ông ấn tượng với tinh thần thi đấu, cách kiểm soát bóng của tuyển Việt Nam. “Tôi biết Việt Nam có HLV Park Hang Seo từng là trợ lý của Guus Hiddink. Đội tuyển Việt Nam có những cầu thủ giàu sức chiến đấu. Iran sẽ phải cẩn trọng” - HLV Carlos Queiros nói.

Bất chấp những lời “có cánh” của HLV Carlos Queiros, trận đấu hôm nay với Iran hứa hẹn nhiều khó khăn với thầy trò ông Park Hang Seo. Xét trên mọi khía cạnh, đội tuyển Việt Nam đều lép vế so với đối thủ. Ông Park Hang Seo từng là trợ lý ở đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2002. Tuy nhiên, HLV Carlos Queiros lại là một tên tuổi lừng lẫy, vừa dẫn dắt Iran tham dự World Cup 2018 tại Nga.

Đội tuyển Việt Nam có chiều cao trung bình thấp nhất ở Asian Cup 2019, trong khi Iran gồm toàn những cầu thủ cao to. Iran đang là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch, và chiến thắng huỷ diệt 5-0 trước Yemen phần nào đó cho thấy sức mạnh của đội bóng này.

Trên thực tế sau thất bại trước Iraq, Việt Nam chỉ còn 1 cơ hội để đi tiếp, là đánh bại Yemen ở lượt trận cuối cùng để nhắm tới 1 suất dành cho đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Muốn đạt mục tiêu trên, tuyển Việt Nam cần đảm bảo quân số tốt nhất cho trận quyết định với Yemen. Tuy nhiên, ông Park cũng cần có kế hoạch để tuyển Việt Nam không phải nhận kết quả quá xấu trước Iran bởi điều này có thể tác động tới tinh thần các cầu thủ.

Nếu có sự chuẩn bị tốt, trận đấu với Iran sẽ là màn “tập dượt” hữu ích với đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là hàng phòng ngự. Việc trung vệ Đình Trọng vắng mặt vì chấn thương rõ ràng phần nào đó tác động tới hệ thống phòng ngự vốn là điểm mạnh của tuyển Việt Nam lâu nay. Bùi Tiến Dũng đã chơi rất cố gắng ở trận đấu với Iraq, nhưng chưa đủ để người ta quên được Đình Trọng. Bên cạnh đó, những tranh cãi liên quan đến tình huống để thua bàn thứ 3 của Văn Lâm có thể tác động tới sự tập trung của đội tuyển Việt Nam.

Rõ ràng, sử dụng đội hình nào để đối đầu với Iran, bung sức hay thi đấu cầm chừng để dành thể lực cho trận cuối đều là những vấn đề nan giải với HLV Park Hang Seo lúc này. Iran quá mạnh để đội tuyển Việt Nam có thể nghĩ tới một kết quả gây bất ngờ, nhưng chắc chắn người hâm mộ vẫn muốn nhìn một tuyển Việt Nam chơi không quá yếm thế trước đối thủ.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích