Việt Nam vs Iran: Cơ hội nào cho "Rồng vàng"?

Thứ bảy, 12/01/2019, 11:53
Dù phải đối đầu với đối thủ rất mạnh, ĐT Việt Nam vẫn đủ sức tạo nên bất ngờ nhờ sự tự tin, tinh thần chiến đấu và vũ khí mang tên 'Park Hang Seo'.

Hy vọng nào cho 'Rồng vàng'?

Bóng đá là môn thể thao bất ngờ, và khi 90 phút trên sân chưa kết thúc thì kết cục nào cũng có thể xảy ra. Điều này đã đúng ngay ở trận ra quân của ĐT Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã chơi cố gắng, xuất sắc và hay hơn Iraq trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên 'Rồng vàng' vẫn phải ra về mà không giành được điểm số nào, khi để thua chung cuộc 2-3.

Kết quả có phần nghiệt ngã này khiến cánh cửa đi tiếp của HLV Park Hang Seo hẹp dần, bởi ở trận đấu kế tiếp Việt Nam sẽ phải chạm trán 'anh tài' của bóng đá Châu Á là Iran. Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch có khởi đầu Asian Cup 2019 cực kỳ ấn tượng khi đánh bại Yemen với thắng lợi 5 sao.

Tuy nhiên như đã nói, bóng đá là môn thể thao 90 phút và lượt trận đầu tiên của Asian Cup 2019 đã chứng kiến nhiều bất ngờ lớn khi Australia thua sốc Jordan, Nhật Bản chật vật ngược dòng Turkmenistan. Vì thế, ĐT Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Iran.

ĐT Việt Nam đủ sức tạo nên bất ngờ trước Iran

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ thay đổi lối chơi có phần cởi mở trong trận gặp Iraq và thay bằng thế trận phòng ngự phản công chắc chắn, điều đã mang lại thành công cho U23 Việt Nam tại U23 Châu Á. Trong lịch sử, bóng đá Việt Nam cũng từng tạo địa chấn trước Iran khi đoàn quân của HLV Miura bất ngờ đánh bại U23 Iran với tỉ số 4-1 tại Asiad 17 bằng lối chơi này.

Một lối chơi hợp lý, một tình thần chiến đấu quả cảm, ĐT Việt Nam còn sở hữu một vũ khí đặc biệt mang tên 'Park Hang Seo'. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc luôn mang lại bất ngờ cho đối thủ bằng những điều chỉnh trong chiến thuật thay người. Hy vọng ở trận đấu sắp tới, HLV Park sẽ tiếp tục khiến đoàn quân của HLV Carlos Queiroz phải bất ngờ.

Iran cần phải thắng Việt Nam?

Trên BXH FIFA, ĐT Iran đang dẫn đầu khu vực châu Á, là cái tên quen thuộc của khu vực giành vé dự World Cup. ĐT Iran cũng là đội bóng duy nhất trong lịch sử 3 lần liên tiếp vô địch Asian Cup. Tuy nhiên, lần gần nhất đội bóng này đăng quang cách đây đã 43 năm. Vì thế họ đặt quyết tâm rất cao ở giải đấu năm nay.

Trong đội hình Iran dự giải năm nay có phần đông các cầu thủ đang thi đấu tại Châu Âu. Nổi bật nhất chính là sát thủ Alireza Jahanbakhsh, cầu thủ từng giành danh hiệu vua phá lưới tại giải VĐQG Hà Lan với 21 bàn thắng cùng AZ Alkmaar.

Iran sở hữu sức mạnh vượt trội

ĐT Iran đã mở màn Asian Cup 2019 bằng thắng lợi 5-0 trước Yemen. Tuy nhiên họ vẫn buộc phải thắng Việt Nam để giữ chắc ngôi đẩu bảng D, bởi cùng ngày diễn ra trận Việt Nam vs Iran, Iraq nhiều khả năng sẽ có 3 điểm trước Yemen. Ngoài ra, Iran cũng cần tính toán xa hơn để đảm bảo ngôi đầu bảng D, khi họ sẽ phải chạm trán người hàng xóm Iraq ở lượt trận cuối.

Dù được đánh giá cao hơn, Iran vẫn dành cho ĐT Việt Nam những sự thận trọng nhất định. Cầu thủ Jahanbakhsh nói. "Chúng tôi thực sự sốc khi chứng kiến Việt Nam thi đấu ở trận gặp Iraq. Họ là đội bóng có thể tạo bất ngờ. Do đó, chúng tôi sẽ phải cẩn trọng. Từ trước giải, tôi đã nói tất cả các đội đều có lực lượng mạnh. Không được phép đánh giá thấp bất cứ đối thủ nào".

Theo Thethao247

Các tin cũ hơn