Việt Nam vs Yemen: "Yemen không phải tay mơ"

Thứ hai, 14/01/2019, 13:30
Trận đấu phía trước với Yemen theo đương kim Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) cũng không phải dễ thở cho Việt Nam.

Từng là trợ lý HLV Calisto giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, ông Ngô Lê Bằng không lạ gì các vấn đề chuyên môn. Phó Chủ tịch HFF hiện tại đánh giá: “Tuyển Việt Nam thắng Iran mới là chuyện khó tin chứ thua là bình thường vì đẳng cấp hai nền bóng đá quá chênh lệch. Họ đang là đội tuyển số 1 châu Á, đá với các đối thủ mạnh trên thế giới còn được. Họ có những cầu thủ hàng đầu còn Việt Nam chỉ mới bước ra sân chơi châu lục”.

“Trận thua Iran vừa rồi ngoài bất lợi về cơ hội đi tiếp, Việt Nam còn chịu nhiều tổn thất. Ví dụ như việc chỉ biết đuổi theo quả bóng với chỉ 30% kiểm soát bóng khiến các cầu thủ sẽ chịu vấn đề về tâm lý, mỏi mệt. Nếu thời gian kiểm soát bóng như thế mà thắng thì ngược lại, sẽ hưng phấn lắm. Còn thua thì vừa mệt đôi chân, vừa đau cái đầu. Nó ảnh hưởng nhiều đến thể lực của các cầu thủ.  

Vấn đề lúc này với Việt Nam là tập trung toàn lực cho trận gặp Yemen lượt cuối.

Thêm nữa, Duy Mạnh phải vắng mặt sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải tìm người thay thế thích hợp. Có thể ông ấy sẽ đưa Thành Chung vào thay, hoặc đưa Văn Hậu lui vào đá trung vệ cùng Ngọc Hải và Tiến Dũng, hai biên thì Trọng Hoàng và Ngân Văn Đại”, ông Ngô Lê Bằng phân tích.

"Yemen có lối chơi khoa học, hiện đại và dù để thua hai trận đấu nhưng họ cho thấy mình là tập thể có tổ chức, chơi có đường nét",

ông Ngô Lê Bằng

“Iran của HLV Carlos Queiroz vừa rồi cho thấy họ thực dụng như thế nào. Với hiểu biết của mình khi tiếp xúc với con người, nền bóng đá của họ thì Iran đã chơi ở đâu cũng phải thắng, thắng đậm và thắng đẹp. Nhưng HLV Queiroz đã tính toán rất kỹ. Iraq thắng Việt Nam cách biệt 1 bàn thì họ chỉ thắng chênh lệch 2 bàn là đủ, trận còn lại hòa là đảm bảo vé nhất bảng.Iraq quả thật không thể thắng nổi Yemen 5 bàn cách biệt như Iran.

Các đội bóng đến dự sân chơi lớn này đặt mục tiêu vé nhất bảng rất cao, vì như thế họ nhiều khả năng sẽ chỉ chạm trán với đội xếp thứ ba các bảng khác và như thế suất đi tiếp sẽ dễ dàng hơn”, cựu trợ lý ĐTQG nói thêm.

Về đối thủ Yemen sắp tới, ông Ngô Lê Bằng nói: “Thực sự những gì họ đã thể hiện ở trận đấu gặp Iraq sẽ là một khó khăn lớn cho Việt Nam. Yemen có lối chơi khoa học, hiện đại và dù để thua hai trận đấu nhưng họ cho thấy mình là tập thể có tổ chức, chơi có đường nét. Yemen xét về thể lực thì có lợi thế hơn Việt Nam, một trong những yếu tố sẽ ảnh hưởng nhất định đến thầy trò HLV Park Hang Seo lúc này.

Họ đá với Iraq vừa rồi ít tốn sức hơn Việt Nam phải chạy không bóng đuổi theo các cầu thủ Iran. Đội hình 4-4-2 của họ sở hữu 2 tiền đạo có tốc độ. Yemen cũng đang ở trong tình thế buộc phải thắng Việt Nam để tìm kiếm hy vọng đi tiếp. Cuộc so tài của hai đội bóng vì thế có nhiều điều rất khó lường”.

“Đương nhiên tình cảm tôi nghiêng về đội tuyển của chúng ta, còn lý trí thì có chút lo ngại. Đội tuyển hiện tại có khát khao, sự tự tin rất lớn và chuyên môn không kém đối thủ. Lối chơi hiện tại có thể gây sức ép cho bất cứ đội bóng nào. Vấn đề là trong ba ngày nghỉ, các cầu thủ có thể hồi phục tốt nhất để đối đầu với Yemen hay không”, ông Ngô Lê Bằng cho hay.

Theo TTVH

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích